Theo lời người dân, khi dân thắc mắc về việc thu tiền giữ xe ở trụ sở cơ quan nhà nước là sai thì bị người giữ xe

Xung quanh thông tin nhiều công sở ở Bình Dương vẫn thu tiền giữ xe, ngày 7/6, trao đổi với báo Đất Việt, ông Hà Văn Út, Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bình Dương cho rằng, ông đã nắm được sự việc và đang rà soát lại để nắm tình hình thực tế.

"Nếu trường hợp nào chưa đúng thì chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý để công sở đó thực hiện theo đúng quy định. Theo quy định là các trụ sở cơ quan nhà nước đều không được thu phí gửi phương tiện. Với quy định chung này, địa phương không thể làm khác được", ông Út nói.

Về giải thích của lãnh đạo các đơn vị còn thu phí gửi xe, ông Út cho rằng, ông sẽ cho kiểm tra lại xem lời giải thích đó của đơn vị nào.

"Việc điểm giữ xe không niêm yết bảng giá, thông tin không đầy đủ trên phiếu cũng làm trái quy định. Sở sẽ kiểm tra và xử lý nếu có đơn vị làm trái", Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Bình Dương nói thêm.

nhieu cong so van thu tien giu xe giai thich nong vala

Thu phí giữ xe tại trụ sở Phòng CSGT tỉnh Bình Dương. Ảnh: TPO

Trước đó, theo thông tin phản ánh trên báo Tiền Phong, hiện nay nhiều cơ quan nhà nước tại tỉnh Bình Dương vẫn thu tiền giữ xe trong trụ sở trái quy định. Cụ thể, người dân đến trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Bình Dương) tại địa chỉ số 3, đường Yersin, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một và gửi xe phía ngoài sân trong khuôn viên đơn vị này.

Điều đáng nói, khi vào cổng có người đứng sẵn ghi phiếu giữ xe nhưng không ghi rõ giá. Hầu hết những người dân đến đây đều phải trả tiền phí gửi xe 3.000 đồng/lượt.

Cũng tại trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương, khi người dân chạy xe vào cổng tòa án sẽ có bảo vệ chặn lại ghi phiếu gửi xe. Tuy nhiên, phiếu gửi xe này chỉ là một tờ giấy trắng, bảo vệ chỉ ghi duy nhất số xe và không có bất kỳ một thông tin nào từ đơn vị thu phí, chữ ký hoặc con dấu nhưng cũng thu phí gửi xe 3.000 đồng/lượt.

Tương tự, tại bãi giữ xe ở trụ sở Trung tâm Y tế Dự phòng Bình Dương số 209, đường Yersin, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một và trụ sở Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Dương nằm trên Đại lộ Bình Dương thuộc phường Thuận Giao, TX. Thuận An cũng thu phí gửi xe như trên.

nhieu cong so van thu tien giu xe giai thich nong vala

Thu tiền giữ xe tại Trung tâm Y tế Dự phòng Bình Dương. Ảnh: TPO

Theo lời 1 người dân cho biết, trụ sở cơ quan nhà nước ở tỉnh Bình Dương hầu hết đều có diện tích rất rộng và đều có bảo vệ. Tuy nhiên, xe của người dân đến làm việc cũng bị thu tiền.

"Mặc dù tiền bỏ ra để gửi xe không nhiều nhưng rất phiền phức vì khi vào ra nhiều lần phải lôi ví ra liên tục. Trong khi đó, tôi biết cơ quan nhà nước thì không được thu tiền. Dù vậy, khi người dân có ý kiến thì bị người giữ xe chửi không hết lời", 1 người dân bức xúc nói.

Giải thích về việc thu phí gửi xe này, hầu hết lãnh đạo các đơn vị kể trên đều đưa ra câu trả lời giống nhau, rằng việc thu phí giữ xe không để tạo nguồn thu cho cơ quan mà tạo điều kiện cho người nhà của cán bộ đang làm khoán việc có thêm một khoản thu nhập.

nhieu cong so van thu tien giu xe giai thich nong vala Nhiều sai phạm khi thực hiện dự án tại khu “đất vàng” 4.896 m2 ở trung tâm TP HCM

(NLĐO)- Thanh tra Chính phủ chỉ rõ những sai phạm của UBND TP HCM và các sở, ngành, các doanh nghiệp liên quan đến việc ...

nhieu cong so van thu tien giu xe giai thich nong vala Đà Nẵng cấm đỗ xe trên hàng loạt tuyến phố, dân bức xúc phí giữ xe

Gần đây, chính quyền TP. Đà Nẵng cấm đỗ xe trên hàng loạt các tuyến phố, đặc biệt là khu vực gần các bãi giữ ...

nhieu cong so van thu tien giu xe giai thich nong vala Hiệu trưởng bật khóc vì clip "giáo viên chặn cổng thu tiền giữ xe học sinh"

Mạng xã hội xôn xao clip với nội dung giáo viên Trường THCS Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh chặn cổng trường và ...

/ Đất Việt