Nhiều đoàn hủy tour đến Đà Nẵng trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 vì lo ngại dịch bệnh COVID-19.

Ngày 30/4, theo ghi nhận của VTC News, tại các điểm tham quan, khu du lịch ở Đà Nẵng không khí khá trầm lắng, lượng khách không đông như số lượng tour, tuyến đã được đăng ký trước đó.

Tại Khu Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, dù Ban quản lý đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện đón khách nhưng số đoàn du khách chỉ lác đác, thậm chí thưa thớt hơn so với 2 ngày trước.

Nhiều đoàn khách hủy tour, khu du lịch Đà Nẵng thưa người - 1
Khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng khá vắng khách trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Với lượng khách này, tôi dự kiến mỗi ngày chỉ đạt khoảng trên dưới 1.000 lượt đến tham quan Khu Di tích danh thắng. Khách giảm so với những ngày trước là bởi nhiều đoàn hủy tour do lo ngại dịch COVID-19”, ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn nói.

Khoảng 1 tuần trở lại đây lượng khách đến tham quan Ngũ Hành Sơn khá đông, ai cũng vui vì đã khá lâu rồi không khí mới nhộn nhịp trở lại. Tuy nhiên trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ thì khách giảm hẳn”, chị Hằng, chủ quầy hàng lưu niệm cho biết thêm.

Tại các điểm du lịch khác ở Đà Nẵng như Chùa Linh Ứng (bán đảo Sơn Trà), Cầu Tình Yêu (sông Hàn), Khu du lịch Thần Tài… lượng khách đến tham quan, vãn cảnh, vui chơi cũng không đông như dự kiến.

Các đoàn hủy tour, tuyến cũng khiến các khách sạn rơi vào cảnh khó khăn. Theo ông Nguyễn Văn Duẩn, Tổng Giám đốc Mường Thanh Luxury Đà Nẵng cho biết, đến ngày 30/4, lượng khách liện hệ hủy phòng khá nhiều vì lo ngại dịch COVID-19.

Đến ngày 29/4, tỷ lệ buồng phòng của khách sạn đạt đến 90%, tình hình rất khả quan nhưng đến hôm nay thì có khá nhiều khách liên hệ xin hủy. Theo số liệu mới nhất thì tỷ lệ xin hủy tại Mường Thanh Luxury khoảng 15%. Tuy nhiên, bây giờ Nhà nước chưa cấm việc đi du lịch nên chúng tôi không có cơ sở nào để hoàn chi phí cho khách”, ông Duẩn cho biết.

Tương tự, từ chiều 29/4 và trong hôm nay, các khách sạn khác trên địa bàn Đà Nẵng cũng nhận thông tin từ một số đoàn, tour, tuyến báo hủy phòng.

Nhiều đoàn khách hủy tour, khu du lịch Đà Nẵng thưa người - 2
Công tác phòng chống dịch tại các điểm du lịch ở Đà Nẵng được thực hiện nghiêm.

Chị Minh Anh, quản lý khách sạn 4 sao trên đường Võ Nguyên Giáp cho biết. “Sau rất nhiều nỗ lực kích cầu du lịch của thành phố và các doanh nghiệp, tình hình đã rất khả quan với dự báo Đà Nẵng sẽ đón khoảng 130.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ này. Tuy nhiên dịch bệnh xảy ra là điều không mong muốn và chúng ta phải chấp nhận, vì sức khỏe toàn cộng đồng”, chị Anh nói.

Cũng theo ghi nhận của PV, tại các điểm, khu du lịch, khách sạn, công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm. Tại đây khách được yêu cầu phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cũng như giữ khoảng cách an toàn.

TP HCM hủy bắn pháo hoa mừng lễ 30/4 TP HCM hủy bắn pháo hoa mừng lễ 30/4

Chính quyền TP HCM hủy kế hoạch bắn pháo hoa tại 5 điểm như dự kiến để bảo đảm an toàn chống Covid-19.

Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp 30/4 - 1/5 Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp 30/4 - 1/5

Người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, 4 ngày liên tục dịp lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và ...

/ vtc.vn