Người tiêu dùng ở Mỹ đã đổ xô tới các siêu thị địa phương như Costco, Walmart, Whole Food và Duane Reade trong dịp cuối tuần qua để tích trữ thực phẩm và đồ dùng gia đình do lo ngại dịch COVID-19 sẽ lây lan. 

Sau khi bang Washington công bố 2 ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 hôm 29.2 và 1.3, có thêm 4 bệnh nhân nữa ở bang này đã tử vong trong tối 2.3. Cùng ngày, bang New York đã ghi nhận ca nhiễm đầu tiên - một phụ nữ Manhattan nhiễm virus khi đi tới Iran. 

Tại New York, người tiêu dùng đã vét sạch các kệ hàng thực phẩm khô ở Whole Whole Market tại Columbus Circle. Nhân viên cửa hàng giấu tên cho biết, cửa hàng hết thực phẩm và nước đóng chai, theo Nikkei. 

"Nó như một cuộc đột kích. Tôi chưa từng chứng kiến điều gì tương tự" - một người mua hàng tên Stephanie Chan nói. 

Các kệ bán đồ khử trùng cũng trống trơn tại chuỗi hiệu thuốc Duane Reade ở khu Upper West Side của Manhattan. 

Cũng tại một cửa hàng của Duane Reade, các loại thuốc cảm lạnh và cúm gần như được bán hết. 

Một nhân viên cửa hàng cho biết, nước rửa tay được cửa hàng đặt 3 lần và thường đến trong vòng 2-3 ngày. Tuy nhiên tới nay cửa hàng vẫn chưa nhận được bất kỳ đợt hàng nào. 

Những vật dụng gia đình như giấy vệ sinh cũng trở thành mặt hàng xa xỉ. 

Theo một trang web theo dõi của Đại học John Hopkins, hơn 90.000 ca nhiễm COVID-19 đã được xác nhận trên toàn thế giới. Trung Quốc vẫn là trung tâm với hơn 80.000 ca nhưng dịch bệnh dường như đang có xu hướng chuyển sang những nơi khác. Hàn Quốc, Italia và Iran đều có số ca nhiễm virus tăng mạnh. Trong khi đó, số ca nhiễm virus ở Mỹ đã vượt qua 100. 

Các quầy hàng, quầy thuốc trống trơn khi người dân New York, Mỹ đổ xô đi mua sắm tích trữ phòng dịch COVID-19. Ảnh: Nikkei.
Mỹ công bố thêm 4 ca tử vong do COVID-19
Đeo khẩu trang không đúng cách tăng nguy cơ nhiễm Covid-19
Trường tiểu học ở Nhật mở cửa trông con hộ phụ huynh mùa dịch Covid-19

/ laodong.vn