Lệnh kiểm tra yêu cầu tiến hành các cuộc kiểm tra bằng siêu âm trong vòng 6 tháng tới đối với cánh quạt của tất cả các động cơ CFM56-7B được trang bị trên rất nhiều máy bay.

Cơ quan Quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) ban bố lệnh kiểm tra, rà soát khoảng 220 động cơ máy bay sau vụ tai nạn kinh hoàng trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines khiến hành khách Jennifer Riordan thiệt mạng ngày 17/4 vừa qua.

Nguồn: CBS

Southwest Airlines cho biết, đã tích cực tiến hành các cuộc kiểm tra, rà soát toàn bộ các động cơ có liên quan và dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 30 ngày tới. Tuy nhiên, không phải tất cả động cơ CFM56 đều được kiểm tra, mà chỉ tập trung vào khoảng 400 đến 600 mẫu động cơ cũ.

Cũng trong ngày 18/4, Pháp cho biết đã cử một đội khoảng 40 chuyên gia kỹ thuật đến Mỹ đễ hỗ trợ cuộc điều tra do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) tiến hành do động cơ của chiếc máy bay nói trên được công ty CFM International liên doanh giữa Mỹ và Pháp chế tạo. Bên cạnh đó, công ty Safran của Pháp – công ty cùng chế tạo động cơ máy bay với hãng General Electric - cũng sẽ cung cấp các biện pháp hỗ trợ kỹ thuật.

nhieu nuoc kiem tra toan dien dong co boeing 737

Máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không American Airlines tại sân bay O\'Hare ở Chicago, Mỹ. Ảnh: TTXVN

Hãng hàng không Ryanair của Ireland cho biết, gần 70 máy bay của hãng này có trang bị động cơ CFM56-7B và tất cả đã được kiểm tra.

Tại Canada, hãng WestJet Airlines khẳng định đã lên kế hoạch tăng cường kiểm tra một số loại cánh quạt nhất định, trong khi đó hãng hàng không Flydubai của Dubai thông báo đã thực hiện hướng dẫn của châu Âu trước thời hạn cuối cùng.

Trong khi đó, tại châu Á, hãng hàng không Korean Air Lines của Hàn Quốc cho biết, đã có kế hoạch tiến hành các cuộc điều tra sớm về động cơ máy bay được sử dụng trên đội bay Boeing 737 của nước này vào tháng 11 tới. Nhật Bản cũng cho hay 2 máy bay Beoing 737 của Japan Airlines đã được kiểm tra và hoàn tất trong ngày 18/4.

Tất cả các mẫu máy bay Boeing 737 gần đây đều được trang bị động cơ do CFM chế tạo. Các sản phẩm của CFM được nhiều hãng hàng không trên thế giới tín nhiệm và đã được ghi nhận tới hơn 350 triệu giờ bay an toàn. Tuy nhiên một số động cơ do CFM chế tạo đã phải kiểm tra lại sau sự cố năm 2016.

CFM cho biết có khoảng hơn 8000 động cơ CFM56-7B hiện đang được trang bị cho các máy bay thương mại Boeing 737. Và khoảng 20-30% số máy bay Boeing 737 có sử dụng mẫu cánh quạt tương tự như cánh quạt được trang bị trên máy bay của hãng Southwest.

nhieu nuoc kiem tra toan dien dong co boeing 737 Hành khách trên máy bay nổ động cơ đeo mặt nạ oxy sai cách

Chuyên gia hàng không cho biết việc đặt mặt nạ dưỡng khí trên miệng và để hở phần mũi sẽ khiến việc đeo mặt nạ ...

nhieu nuoc kiem tra toan dien dong co boeing 737 Quy trình huấn luyện quân sự giúp nữ phi công Mỹ cứu máy bay nổ động cơ

Từng là phi công tiêm kích hải quân Mỹ, cơ trưởng Shults có đủ bản lĩnh để xử lý khi máy bay chở khách Boeing ...

nhieu nuoc kiem tra toan dien dong co boeing 737 Máy bay Mỹ nổ động cơ: Tại sao hành khách bị hút khỏi máy bay?

Báo The Sun hôm 19-4 giải thích lý do hành khách có thể bị hút khỏi máy bay sau cái chết của nữ hành khách ...

Vũ Đậu (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com