Nhiều tai nạn nghiêm trọng xuất phát từ tình trạng sử dụng bia rượu rồi lái xe xảy ra thời gian vừa qua dường như chưa đủ để cánh "ma men" sợ hãi khi lực lượng CSGT cứ lập chốt kiểm tra là phát hiện vi phạm "khủng".

Tối 15/8, tổ công tác của Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) tổ chức cắm chốt làm nhiệm vụ chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

“Săn tiên tửu
Tổ công tác của Đội CSGT số 6 lập chốt bắt "ma men" trên đường Lê Đức Thọ.

Qua ghi nhận dọc tuyến đường có khá nhiều quán bia, cơ sở ăn uống cũng như kinh doanh karaoke… và cũng từ đây có không ít ma men dù đã lâng lâng sau chầu nhậu “tới bến” vẫn thản nhiên điều khiển phương tiện lưu thông ra đường, tiềm ẩn nguy cơ rất lớn về tai nạn giao thông. Đặc biệt, sau vụ tai nạn nghiêm trọng tại cây xăng trên đường Láng vào đêm 12/8 mới đây do tài xế say rượu gây ra khiến nhiều người bị thương khiến dư luận bức xúc, mong muốn lực lượng chức năng xử lý mạnh tay hơn nữa để ngăn chặn ma men trên đường.

“Săn tiên tửu
Tài xế tỏ thái độ khó chịu khi bị PV ghi lại vi phạm.

Khoảng 20h tối cùng ngày, giữa dòng phương tiện đông đúc trên đường, tổ công tác CSGT khẩn trương ra tín hiệu dừng kiểm tra xe ô tô BKS 30H-582.XX do Nguyễn Hoàng Đ. (trú tại Hà Nội) điều khiển.

Bước xuống xe trong trạng thái chếnh choáng hơi men, tài xế được Cảnh sát yêu cầu thực hiện đo nồng độ cồn và kết quả khiến tất cả rùng mình khi máy hiển thị lên tới 1,410 mg/L khí thở, mức vi phạm cao gấp gần 4 lần mức kịch khung (0,4 miligam/ lít khí thở).

Khi bị PV ghi nhận lại vi phạm, người này tỏ thái độ với những lời lẽ khó chịu nhưng được cán bộ của tổ công tác ngăn lại và giải thích về hành vi trên.

“Săn tiên tửu
Hai thanh niên đi xe máy vi phạm bị xử phạt.

Theo cán bộ tổ công tác Đội CSGT số 6 cho biết, đây là mức vi phạm rất cao đối với người điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn, có thể bị xử phạt 30-40 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 22-24 tháng và tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.

Không lâu sau đó, Cảnh sát tiếp tục phát hiện thêm hai nam thanh niên điều khiển hai xe máy khác lưu thông trên đường có biểu hiện vi phạm nên tiến hành dừng kiểm tra theo quy định. Cả hai được xác định là Trịnh Anh T. và Nguyễn Tuấn A. (cùng SN 1992; trú tại Hà Nội).

“Săn tiên tửu
Phương tiện của tài xế vi phạm bị tạm giữ.

Kết qua đo nồng độ cồn của cả hai sau đó đều vi phạm quy định ở mức lần lượt là 0,421 mg/L khí thở và 0,340 mg/L khí thở. Hai tài xế sau đó đã ký vào biên bản vi phạm do tổ công tác lập.

Trao đổi với PV, Đại úy Trần Đoàn (Đội CSGT số 6) cho biết, thực tế thời gian vừa qua ghi nhận không ít vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà nguyên nhân đến từ tình trạng tài xế sử dụng rượu bia. Lực lượng CSGT thành phố Hà Nội nói chung cũng như Đội CSGT số 6 nói riêng đã tăng cường xử phạt nặng vi phạm này nhưng cũng gặp không ít khó khăn bởi chỉ cần lập chốt được thời gian ngắn là các quán nhậu, nhà hàng đã tìm biết vị trí để từ đó giúp “các tiên tửu” né kiểm tra bằng cách chỉ lối đi khác.

https://cand.com.vn/Giao-thong/nhieu-tai-xe-ngat-nguong-khi-roi-quan-nhau-van-cam-lai-i664176/

B.Châu / cand.com.vn