Các nhà hoạt động bảo vệ môi trường biểu tình bán khỏa thân giữa lúc hạ viện thảo luận về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

nhom bieu tinh ban khoa than trong ha vien anh

Nhóm biểu tình bán khỏa thân trong Hạ viện Anh hôm 1/4. Ảnh: Twitter.

Nhóm biểu tình, với tên gọi Extinction Rebellion (Sự Nổi dậy chống lại Tuyệt chủng), cho biết mục đích của họ là nhằm hướng sự chú ý của công chúng đến các vấn đề liên quan đến khí hậu và hệ sinh thái.

Cuộc biểu tình là bước đi đầu tiên trong chiến dịch chính thức khởi động vào ngày 15/4 dự kiến "khiến trung tâm London tê liệt trong nhiều ngày".

Trong thông cáo báo chí, nhóm này miêu tả: "Hai người biểu tình sơn màu xám và vẽ hình ngà voi lên thân mình để gửi đi thông điệp rằng việc chính trị gia đang ngó lơ cuộc khủng hoảng khí hậu đã trở thành \'vấn đề to như con voi\'". Họ viết lên người dòng chữ "Vì tất cả các sinh linh" hay "Ngừng lãng phí thời gian".

Nhóm này cũng cho biết họ biểu tình trước quốc hội, trong tình trạng bán khỏa thân, để nhấn mạnh "tình trạng dễ bị tổn thương của tất cả chúng ta khi đối mặt với sự đổ vỡ xã hội và môi trường".

Cảnh sát xác nhận thông tin về cuộc biểu tình. "Những người biểu tình khỏa thân, một trong số đó còn dán chặt thân người vào tấm kính ngăn (giữa khu dành cho công chúng và khu thảo luận của các nghị sĩ)", cảnh sát nói và cho hay các nhân viên an ninh cố gắng thương thuyết với nhóm biểu tình. Cảnh sát đã bắt 12 người.

Cuộc biểu tình diễn ra giữa một phiên bàn bạc ở hạ viện về việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi là Brexit. Các nhà lập pháp Anh đã liên tục khước từ thỏa thuận Brexit mà Thủ tướng Theresa May đã ký với quan chức EU. Việc các nghị sĩ Anh không đạt được đồng thuận khiến Brexit kéo dài. Thủ tướng Anh phải đàm phán xong với EU về kéo dài thời hạn cho đàm phán Brexit trước ngày 12/4.

Anh tổ chức trưng cầu dân ý hồi tháng 6/2016 với kết quả 52% cử tri ủng hộ Anh rời khỏi EU. Liên minh châu Âu hồi tháng 11/2018 chấp nhận Thỏa thuận Rút lui và Tuyên bố Chính trị về quan hệ EU - Anh trong tương lai của London, theo đó Anh sẽ rời EU vào ngày 29/3, tuy nhiên, London không thể hoàn thành đúng thời hạn do bất đồng nội bộ.

nhom bieu tinh ban khoa than trong ha vien anh Tiết lộ sốc về chụp ảnh nóng cho phụ nữ U50 và bí mật nghề chụp ảnh khỏa thân

Tâm sự của người chuyên chụp ảnh nóng cho phụ nữ U40 và U50 khiến dân mạng có cái nhìn thiếu thiện cảm về anh ...

nhom bieu tinh ban khoa than trong ha vien anh Hàng ngàn người chụp ảnh khỏa thân “đòi quyền lợi cho nữ giới”

Hơn 1.300 tình nguyện viên nữ và nam đã tham gia vào một buổi chụp ảnh khỏa thân quy mô lớn ở TP Valencia – ...


An Hồng (Theo Politico)

/ https://vnexpress.net