Cảnh sát bắt 4 người và thẩm vấn 40 người liên quan tới vụ cướp táo bạo ở sân bay Mother Teresa tại thủ đô Tirana.

nhom vu trang cuop 28 trieu usd tu may bay o phi truong albania
Cảnh sát được huy động đối phó nhóm cướp vũ trang ở sân bay Mẹ Teresa hôm 9/4. Ảnh: AP.

Nhóm cướp có vũ trang đột nhập vào đường băng sân bay Mẹ Teresa ở thủ đô Tirana của Albania hôm 9/4, lấy đi số tiền trên máy bay mà hãng Austrian Airlines đang chuẩn bị chuyển tới một ngân hàng ở Vienna.

Cảnh sát cho hay nhóm cướp đi vào phi trường qua cổng chuyên dụng cho xe cứu hỏa. Ba tên cướp mặc quân phục, đe dọa nhân viên vận chuyển hành lý và đánh cắp tiền. Một tên cướp bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng với cảnh sát sau đó. Nhà chức trách Albania đã bắt 4 người và thẩm vấn 40 người liên quan.

Theo báo cáo sơ bộ, số tiền bị cướp đi là 2,5 triệu Euro (2,8 triệu USD), nhưng truyền thông địa phương cho hay con số thực tế có thể cao gấp 5 lần. Tanja Gruber, phát ngôn viên hãng hàng không Austrian Airlines cho biết số tiền bị cướp khi đang được chuyển lên máy bay, hành khách và phi hành đoàn không gặp nguy hiểm. Chuyến bay bị trì hoãn gần ba giờ.

Để đảm bảo không phát sinh thêm sự cố tương tự, hãng Austrian Airlines sẽ không tiếp tục chuyển tiền từ Tirana tới Vienna. Các nhóm tội phạm đã thực hiện những vụ cướp tương tự ít nhất hai lần trong ba năm qua tại sân bay này.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

nhom vu trang cuop 28 trieu usd tu may bay o phi truong albania Những tội ác kinh khủng tại Nam Sudan

Một người Nam Sudan trở về nhà sau khi chạy trốn lực lượng chính phủ đã phát hiện cảnh tượng kinh hoàng: người mẹ bị ...

/ VnExpress