Trong hàng loạt những biển hiệu ở TP.HCM, có nhiều cái tên 'khó đỡ' khiến người đi đường hết sức tò mò hoặc bật cười thích thú khi trông thấy.

nhung bien hieu doc nhat vo nhi o tphcm khien nhieu nguoi bat ngo

Một công ty tư vấn nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5) hẳn sẽ làm nhiều người không hiểu chuyện gì đang xảy ra khi nghe đến công ty “Ở đâu” - Hoài Nhân

Cà phê “Dở Ẹc”, “Giày Xấu Giá Cao”, “Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc”, quán nhậu “500 anh em”,… những cách đặt tên lạ lùng đến nỗi người ta không thể không ghé vào mua sắm, ăn uống để xem thử nơi đây có gì.

\'Độc nhất\' chiếc xe đời 1965 mua bằng 1000 con vịt bị rễ cây bao trùm kín Có cả một trào lưu “tiêu cực” trong cách đặt tên, hướng về các phát ngôn gây sốc, đập vào tư tưởng và suy nghĩ, kích thích sự tò mò của khách hàng. Một trong những cửa hàng đi tiên phong là tiệm “Giày Xấu Giá Cao” trên đường Lý Chính Thắng (Q.3).

“Nếu giày đẹp giá cao hay giày xấu giá thấp thì đâu có gì phải bất ngờ. Nhưng nghe giày xấu mà giá lại cao thì ai cũng phải tò mò. Đến khi biết giày ở đây không xấu mà giá cũng không cao thì khách hàng lại có cảm giác phấn khích, tác động tâm lí khó quên”, anh Trần Công Đại Phát, chủ tiệm giày, giải thích.

Anh cũng cho biết, cụm từ này chỉ mang hàm ý hóm hỉnh, chứ không có mục đích tiêu cực khác, vì thế mà 4 năm nay, rất nhiều khách hàng tìm đến và tỏ ra thú vị về cái tên, cũng như hài lòng về chất lượng sản phẩm ở đây. Ngoài ra, trên con đường này cũng có một tiệm giày mang cái tên tương tự “Xấu Lạ”.

nhung bien hieu doc nhat vo nhi o tphcm khien nhieu nguoi bat ngo

Một số người chủ còn đặt tên cửa hàng của mình theo hướng tiêu cực, nhưng nhờ vậy mà gây nên sự tò mò cho người mua. Như cửa hàng hàng giày “Xấu Lạ” hoặc “Giày Xấu Giá Cao” trên đường Lý Chính Thắng (Q.3) lại thu hút khách hàng tìm đến mỗi ngày

Ảnh: Hồng Thắm

nhung bien hieu doc nhat vo nhi o tphcm khien nhieu nguoi bat ngo

Trung tâm thẩm mỹ “Nhan Sắc” - cái tên khiến khách hàng rất an tâm đây!

Ảnh: Hoài Nhân

nhung bien hieu doc nhat vo nhi o tphcm khien nhieu nguoi bat ngo

Quán nhậu “500 anh em” thì tha hồ mà giao lưu với các chiến hữu nhé!

Ảnh: Hoài Nhân

nhung bien hieu doc nhat vo nhi o tphcm khien nhieu nguoi bat ngo

Đến quán nhậu thì phải “tới bến”, không say không về. Trên đường Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh) có “Tới Bến Quán” luôn đông nghịt thực khách. Nơi đây còn có cả một bảng nội quy nghiêm ngặt trên… bàn nhậu, trong số đó có những khoản cực “chất” như: “Không đến trễ về sớm - vào 3 ra 7”, “Nói hoài không uống - 1 ly đầy”, “Dũng sĩ diệt mồi - uống 100%”, “Lo bấm điện thoại - thêm 1 chai mới”, “Than mệt - uống liền 2 ly”,… Trên đường Nguyễn Thượng Hiền (Q.3) cũng có quán nhậu “Tới Bến”, lại thêm một chi nhánh ở Bến Vân Đồn (Q.4). Cái tên này có vẻ được các chủ quán nhậu ưa thích

Ảnh: Hoài Nhân

nhung bien hieu doc nhat vo nhi o tphcm khien nhieu nguoi bat ngo

Ảnh: Hồng Thắm

nhung bien hieu doc nhat vo nhi o tphcm khien nhieu nguoi bat ngo

Shop “Giày Nè” với biển hiệu màu tím nổi bật trên đường Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh)

Ảnh: Hoài Nhân

nhung bien hieu doc nhat vo nhi o tphcm khien nhieu nguoi bat ngo

Bán bưởi có cần phải “khẳng định chủ quyền” một cách dễ thương như vậy không?

Ảnh: Hồng Thắm

nhung bien hieu doc nhat vo nhi o tphcm khien nhieu nguoi bat ngo

Tên này thì chỉ có người đặt mới hiểu thôi!

Ảnh: Hồng Thắm

nhung bien hieu doc nhat vo nhi o tphcm khien nhieu nguoi bat ngo

Một cửa hàng đầm bầu khiến nhiều người bật cười thích thú với cái tên “Bí Đỏ”. “Bầu” thì phải đi cùng “bí” thôi!

Ảnh: Hồng Thắm

nhung bien hieu doc nhat vo nhi o tphcm khien nhieu nguoi bat ngo

Cùng uống trà sữa để thấy “cuộc sống dễ dàng" nào. Theo chị Linh Nguyễn, chủ quán, khi chị khởi nghiệp, hàng trà sữa này được sự trợ giúp của thương hiệu Live ở Đài Loan, nên đặt theo tiếng Anh là “Easy Life”. Sau đó thì chuyển thành tiếng Việt là “Cuộc sống dễ dàng”.

Ảnh: Hoài Nhân

nhung bien hieu doc nhat vo nhi o tphcm khien nhieu nguoi bat ngo “Vỡ trận” biển quảng cáo “đồng phục” trên tuyến phố kiểu mẫu

Màu sắc, kích thước lẫn phong cách thiết kế những biển quảng cáo trên phố Lê Trọng Tấn đang dần thay đổi, không còn đồng ...

nhung bien hieu doc nhat vo nhi o tphcm khien nhieu nguoi bat ngo Hà Nội: Gần 100% biển hiệu, bảng quảng cáo vi phạm đã bị xử lý, tháo dỡ

Ngày 5-9, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, đến nay toàn thành phố đã ra quân xử lý, tháo dỡ 183/190 ...

/ https://thanhnien.vn