Trong khi sắc đỏ áp đảo toàn thị trường, hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán tháo thì vẫn có nhiều mã “lội ngược dòng” tăng trần.

Thị trường chứng khoán sáng 26/4 tiếp tục giao dịch trong sắc đỏ. Áp lực bán mạnh xuất hiện ngay từ đầu phiên khiến các chỉ số lao dốc.

Những cổ phiếu tăng trần bất chấp thị trường lao dốc - 1
 VN-Index giằng co trong phiên giao dịch sáng 26/4.

Lúc 10h30, VN-Index tạm đứng mức 1.292 điểm, giảm 18,03 điểm. HNX giảm 7,7 điểm xuống 329,6 điểm. UpCOM cũng lùi về mức 98,35 điểm. Rổ VN30 “bốc hơi” 14,1 điểm về 1.351 điểm, mã giảm giá chiếm áp đảo.

Những mã tác động tiêu cực đến VN-Index là VCB của Vietcombank, FPT của Tập đoàn FPT, MSN của Masan Group, GAS của PVGas, DIG và DGC.

Tuy nhiên, ngược hướng thị trường, một số mã cổ phiếu vẫn giao dịch bùng nổ, tăng trần như: TNC của Cao su Thống Nhất, HBC của Hoà Bình Group, COM của vật tư Xăng dầu, RIC của Tập đoàn Hoàng Gia, TKU của  Công nghiệp Tung Kuang, SJE của Sông Đà 11.

Cụ thể, mã TNC hiện giao dịch mức 48.150 đồng/cổ phiếu, tăng 7%; mã HBC giao dịch mức 19.300 đồng/cổ phiếu, tăng 6,9%; mã COM giao dịch mức 48.850 đồng/cổ phiếu, tăng 6,89%; mã RIC giao dịch mức 14.750 đồng/cổ phiếu, tăng 6,8%; mã TKU tạm đứng mức 22.100 đồng/cổ phiếu, tăng 9,95%; mã SJE giao dịch mức 28.700 đồng/cổ phiếu, tăng 9,5%.

Trên sàn HoSE còn ghi nhận loạt mã tăng trên 6% như GMD, VNG, SJF, ST8, OGC…

Tương tự, trên sàn HNX có các mã HBS, SDA, L40, C92 tăng trần; sàn UpCOM ghi nhận loạt mã tăng trần như QHW, RGC, DP1, NS3, VDM…

Trong khi đó, hai mã gây bất ngờ phiên hôm qua là TTD của Bệnh viện tim Tâm Đức và CPH của Công ty cổ phần Phục vụ mai táng Hải Phòng không có nhiều biến động. Trong khi TTD tăng nhẹ 0,2% thì CPH tiếp tục đi ngang và đóng băng thanh khoản.

Trong bối cảnh thị trường giảm sâu, chia sẻ với VTC News, chuyên gia chứng khoán Hoàng Việt Cường cho rằng tâm lý chán nản của nhà đầu tư, kết hợp với thông tin tiêu cực từ chứng khoán thế giới dẫn đến hành động bán tháo là những nguyên nhân chính kéo thị trường lao dốc. Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư nên ưu tiên quản trị rủi ro, bảo vệ tài sản, không tham lam “bắt đáy” bằng mọi giá và hạn chế sử dụng margin.

“Thị trường tăng mạnh, giảm sâu là bình thường. Nhà đầu tư cần bình tĩnh, tránh bị cuốn vào các tin đồn tiêu cực. Không vội vàng bán tháo hay "dò đáy bắt dao rơi". Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn có thể chọn lọc mua vào cổ phiếu có triển vọng dài hạn, chờ các chỉ số hồi phục, nhưng nên ưu tiên quản trị rủi ro”, ông Cường nói.

Trong khi đó, khối phân tích thuộc Chứng khoán MB (MBS) lại cho rằng nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội từ các nhịp hồi kỹ thuật. Các nhịp giảm vẫn là cơ hội cho nhà đầu tư dài hạn như các tổ chức.

Tuy nhiên đối với nhà đầu tư ngắn hạn không nên trung bình giá, hạn chế sử dụng margin, thông thường sau các phiên giảm sâu như hôm nay thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật, nhà đầu tư có thể tận dụng để cơ cấu danh mục hoặc giảm tỷ trọng.

https://vtc.vn/nhung-co-phieu-tang-tran-bat-chap-thi-truong-lao-doc-ar673379.html

HOÀ BÌNH / VTC News