Những công dụng thú vị của camera iPhone có thể khiến bạn bất ngờ và thích thú.

Từ xưa đến nay, iPhone được người dùng biết đến là điện thoại chụp ảnh và quay video cực kỳ xuất sắc. Tuy nhiên, người dùng có thể chưa sử dụng những hết tính năng đa dạng của camera iPhone.

Dưới đây là những công dụng thú vị của camera iPhone có thể bạn chưa biết.

Vừa quay video vừa chụp ảnh

Tính năng vừa quay video vừa chụp ảnh từ lâu đã có mặt trên ứng dụng camera của iPhone. Song, tính năng này thường được các bạn bỏ qua hoặc không để tâm đến. Thực tế với tính năng này, chỉ cần vài thao tác đơn giản thông qua việc quay video, bạn có thể bắt nhanh một khoảnh khắc bất chợt.

Bước 1: Đầu tiên, việc bạn cần làm là truy cập vào ứng dụng camera có sẵn trên thiết bị và chuyển sang chế độ quay video.

Bước 2: Lúc này, thay vì chụp hình tạo kiểu từng bước thì bạn chỉ việc ghi hình bằng cách chạm nhẹ vào nút tròn đỏ để ứng dụng bắt đầu quay.

Bước 3: Trong quá trình ghi hình, nếu bạn phát hiện khoảnh khắc triệu view muốn lưu giữ lại thì hãy nhấn ngay vào biểu tượng chụp ảnh màu trắng tròn bên góc trái màn hình dưới để chụp ảnh.

Phóng to khi đang quay 

Trong quá trình ghi hình, bạn muốn lưu giữ chi tiết cận cảnh nhưng không muốn di chuyển góc quay, hay đơn giản chút là vì lười lại gần thì bạn chỉ việc giữ nguyên vị trí và làm theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, việc bạn cần làm là truy cập vào ứng dụng camera có sẵn trên thiết bị và chuyển sang chế độ quay Video. 

Bước 2: Lúc này, thay vì chụp hình tạo kiểu từng bước thì bạn ghi hình bằng cách chạm nhẹ vào nút tròn đỏ để ứng dụng bắt đầu quay.

Bước 3: Bạn chỉ cần nhấn giữ nút ghi hình và kéo lên phía trên một tí đối với iPhone 11 trở lên hoặc nhấn vào biểu tượng 1x và điều chỉnh sang phải đối với các dòng iPhone X trở xuống để camera phóng to thu gần vật thể hơn. Nhưng lưu ý, bạn nên kéo chầm chậm để có thước phim như ý nha.

Những công dụng thú vị của camera iPhone có thể bạn chưa biết

Những công dụng thú vị của camera iPhone có thể bạn chưa biết

Quay video, chụp ảnh bằng một tay 

Không phải lúc nào bạn cũng có thể cầm điện thoại bằng hai tay để thực hiện ghi hình. Đôi khi do đồ đạc lỉnh kỉnh, tay bạn đang bận cầm vật dụng khác nhưng bạn lại muốn lưu giữ lại khoảnh khắc này thì phải làm sao? Đừng lo, với một tay bạn cũng có thể dễ dàng quay video hoặc chụp ảnh.

Điều cần làm ở đây là ấn và giữ nút tăng hoặc giảm âm lượng vật lý trên iPhone mà thôi. Nếu bạn đang ở tính năng chụp ảnh, ứng dụng sẽ tự chuyển sang chế độ chụp liên tục. Còn nếu bạn đang ở trình quay video, ứng dụng sẽ bắt đầu ghi hình khoảnh khắc trước camera.

Biến camera thành kính lúp để phóng to cực đại

Bạn muốn tham quan chuyển động của một vài sự vật ở xa hoặc quá nhỏ nhưng bạn lại không có kính lúp? Hãy nhanh tay lấy ra chiếc iphone của mình và biến nó thành kính lúp ngay với các bước sau.

Khả năng thu phóng cực đại của Camera iPhone.

Khả năng thu phóng cực đại của Camera iPhone.

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt có sẵn trên thiết bị và nhấn chọn vào mục Trợ năng.

Bước 2: Tại giao diện Trợ năng, bạn chọn nhanh vào mục Phím tắt trợ năng và nhấn chọn Kính lúp.

Bước 3: Cuối cùng, bạn nhấn nút nguồn ba lần ngay lập tức iPhone sẽ trở thành chiếc kính lúp cho bạn sử dụng thoải mái.

Với những thủ thuật thú vị về camera iPhone kể trên, bạn có thể thoả sức khám phá và sáng tạo ra nhiều video, hình ảnh thú vị hoặc áp dụng để phục vụ công việc, nhu cầu cần thiết của bản thân.

https://vtc.vn/nhung-cong-dung-thu-vi-cua-camera-iphone-co-the-ban-chua-biet-ar833755.html

THANH TÙNG / VTC News