Ít nhất 6 lần ông Trump khẳng định sự thông minh của mình trước công chúng và gần đây nhất Tổng thống Mỹ tự nhận là "thiên tài". 

Trong khi giới truyền thông đang nghi ngờ về sức khỏe tâm thần của Tổng thống Donald Trump, ông phản bác tự tin trên mạng xã hội hôm 6/1 rằng: "Tôi là thiên tài ổn định". Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống thứ 45 của Mỹ khẳng định sự thông minh trước công chúng, ABC đưa tin.

Năm 2011, ông Trump kêu gọi tổng thống lúc bấy giờ Barack Obama công bố giấy khai sinh để chứng minh nơi sinh tại Mỹ. Trong một chương trình đối thoại trên kênh CNN vào tháng 4/2011, khi biết chính trị gia đảng Cộng hòa Rick Perry, hiện giữ chức Bộ trưởng Năng lượng, gọi những đồn đoán về nơi sinh của ông Obama là "khùng điên", ngay lập tức, ông Trump trả lời rằng: "Tôi luôn nói với mọi người rằng tôi là một gã rất thông minh. Điểm số thời đi học của tôi cao. Tôi học ở trường đại học tốt nhất: đại học Wharton về tài chính. Đối với tôi, đây là ngôi trường kinh doanh vĩ đại nhất".

nhung lan tong thong trump tu khen ban than thong minh
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại đại bản doanh của CIA vào ngày 21/1/2017. Ảnh: ABC.

Vào tháng 3/2016, trong một cuộc phỏng vấn với đài MSNBC, khi được hỏi ai cố vấn cho ông trong các vấn đề đối ngoại, ông Trump nhấn mạnh ông tự dựa vào năng lực của bản thân vì ông có "bộ não tốt". Sau đó một tháng, khi chiến thắng ở hàng loạt các bang trong cuộc bầu cử ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, ông Trump mở họp báo ở Tòa tháp Trump. "Tôi là người rất thông minh. Tôi sẽ đại diện đất nước này với phẩm giá", ông nói. Đến tháng 9, trong cuộc tranh luận trên truyền hình, khi bà Hillary Clinton cáo buộc ông Trump trốn thuế thu nhập liên bang, ông đã trả lời rằng: "Việc đó (không đóng thuế) chứng minh tôi thông minh".

Sau khi thắng cử, giải thích lý do không dự cuộc họp báo cáo thông tin tình báo hàng ngày, tân tổng thống cho rằng: "Tôi là người thông minh. Tôi không cần phải nghe đi nghe lại những thứ giống nhau ngày qua ngày".

Lần đầu tiên tới thăm Cơ quan Tình báo Trung ương CIA vào tháng 1 năm ngoái, Tổng thống Trump đã có bài phát biểu trước toàn thể nhân viên và cán bộ CIA. "Tôi tin tưởng mạnh mẽ vào sức mạnh của học vấn", Tổng thống ca ngợi trường quân sự West Point, được coi là lò đào tạo nhân tài cho CIA. "Tin tôi đi, tôi là một người thông minh đấy!", Tổng thống Mỹ kết luận.

nhung lan tong thong trump tu khen ban than thong minh Trump sẽ không kiểm tra tâm thần khi khám sức khỏe

Nhà Trắng thông báo đợt kiểm tra y tế của Tổng thống Trump trong tuần này sẽ không bao gồm đánh giá sức khỏe tâm ...

nhung lan tong thong trump tu khen ban than thong minh Trump bị tố đi làm muộn, xem TV và Twitter nhiều hơn

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là bắt đầu ngày làm việc muộn và dành nhiều thời gian buổi sáng để xem TV, lướt ...

/ VnExpress