Theo RT, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, chính quyền thị trấn Sergiyev Posad đã sơ tán toàn bộ nhà máy cơ khí quang học Zagorsk.

RT dẫn thông báo của chính quyền thị trấn Sergiyev Posad, nằm ở ngoại ô Moskva cho biết, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển nhà máy cơ khí quang học Zagorsk vào trưa 9/8 theo giờ địa phương. Hiện giới chức địa phương đang nỗ lực cứu hộ các nạn nhân và sơ tán toàn bộ nhà máy.

Zagorsk là tổ hợp kỹ thuật chuyên thiết kế và chế tạo các thiết bị quang học, điện tử cho mục đích quân sự lẫn chăm sóc sức khỏe ở Nga. Các báo cáo ban đầu cho thấy vụ nổ xuất phát từ nhà kho chứa vật liệu bên trong nhà máy.

Chính quyền Sergiyev Posad đã ghi nhận hơn 25 trường hợp bị thương từ vụ nổ.

no-lon-1-16464915
Khói đen bốc lên từ nhà máy Zagorsk sau vụ nổ vào trưa 9/8. (Ảnh: RT)

Còn theo TASS, Sergiyev Posad đang nỗ lực sơ tán toàn bộ nhà máy và khu vực lân cận, đề phòng các vụ nổ mới.

Cũng trong trưa 9/8, các trang mạng xã hội ở Nga xuất hiện video về vụ nổ lớn ở Sergiyev Posad. Một khói lớn bao trùm các tòa nhà và có thể quan sát thấy từ khoảng cách vài km.

Một nguồn tin riêng thuộc cơ quan dịch vụ khẩn cấp Nga tiết lộ với RIA Novosti rằng vụ nổ xảy ra do vi phạm quy trình kỹ thuật.

Trong khi đó, kênh Mash Telegram đã chia sẻ đoạn phim từ một camera an ninh gần đó ghi lại khoảnh khắc vụ nổ, cho thấy một quả cầu lửa và một cột khói bốc lên từ xa. Các nhân chứng cho biết vụ nổ đã làm vỡ cửa sổ của ít nhất mười tòa nhà gần đó, với trần nhà trong các tòa nhà văn phòng bị sập.

Kênh BAZA Telegram cho rằng một số người có thể bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, đồng thời cho biết thêm rằng cơ quan dịch vụ khẩn cấp địa phương đã đến hiện trường ngay sau khi vụ nổ xảy ra, giao thông gần nhà máy cũng bị phong tỏa.

Trà Khánh / VTC News