Đến chiều 1/10, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nam công nhân mất tích do sự cố xảy ra tại công trình cầu Mỹ Thuận 2 (phía bờ Vĩnh Long).

Ông Nguyễn Thái Hà, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 7 cho biết vụ tai nạn lao động xảy ra tại vị trí thi công trụ T16, dự án thành phần cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu. 

Khoảng 16h30 chiều 30/9, có 3 công nhân đứng ở khu vực sàn công tác (phụ trợ dùng tạo lối đi để tiếp cận bệ trụ và vận thăng phục vụ thi công tại trụ T16, cách mặt nước khoảng 1,5m) kiểm tra các mối nối kết cấu sau thời gian mưa bão (do ảnh hưởng bão Noru).

Trong quá trình làm việc, sàn công tác bị sập một đầu khiến 3 người rơi xuống sông. Hai công nhân đã được hỗ trợ đưa lên bờ, còn một công nhân mất tích.

các lực lượng vẫn đang tích cực tìm kiếm người bị nạn rơi xuống sông.jpg -0
Các lực lượng vẫn đang tích cực tìm kiếm người bị nạn rơi xuống sông. 

Các công nhân gặp nạn là Hồ Sỹ Thanh (SN 1983, ngụ huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) và Trần Quốc Vương (SN 1986, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đều là thợ điện; người còn lại là Trần Thanh Châu (thợ gia công thép, SN 1993, ngụ huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), đang mất tích.

Theo Ban quản lý dự án 7, sàn công tác được thiết kế và tính toán đảm bảo khả năng chịu lực. Khi thi công xong phần sàn, nhà thầu đã thử tải, đảm bảo an toàn cho phép trước khi đưa vào sử dụng.

nơi xảy ra sự cố sập sàn tiếp cận lối vào vận thăng.jpg -0
Nơi xảy ra sự cố sập sàn tiếp cận lối vào vận thăng.

Ban quản lý dự án 7 đang phối hợp với các bên để tập trung tìm kiếm công nhân bị mất tích, đồng thời thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình công nhân bị nạn.

Ban quản lý dự án 7 đã yêu cầu tư vấn, các nhà thầu thi công trên công trường rà soát lại toàn bộ các hạng mục công trình để đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động. Sau khi xảy ra sự cố, công trường vẫn đang được tổ chức thi công bình thường để tiến độ của dự án không bị gián đoạn.

Chứng kiến toàn bộ vụ việc, anh Dương Văn Nguyên (Kỹ sư thi công Khối đúc K1, Công ty cổ phần xây dựng lắp máy Trung Nam E&C) cho biết: Thời điểm xảy ra sự cố, tàu ra vớt được hai người là anh Thanh và Vương. Nhiều người đã quăng phao cứu sinh xuống cứu anh Châu nhưng không thành công. “Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã huy động hơn 10 chiếc tàu đi tìm kiếm anh Châu, cả tận suốt đêm qua mà vẫn chưa tìm thấy”, nhân chứng nói.

công nhân làm chung công trình thắp hương mong sớm tìm thấy thi thể người bị nạn.jpg -0
Công nhân làm chung công trình thắp hương mong sớm tìm thấy người bị nạn. 

Theo kỹ sư Nguyên, khu vực xảy ra sự cố là lối đi an toàn để tham quan và kiểm tra toàn cảnh đối với các chi tiết đà giáo của công trình. Thời gian gần đây, mực nước dâng cao và mưa bão đã làm rung lắc hệ thống cầu dẫn. Thời điểm không may mắn xảy ra vào chiều 30/9, đúng lúc nước chảy mạnh, gây rung lắc và làm sập sàn tiếp cận.

Trong chiều 1/10, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực thực hiện công tác tìm kiếm người bị nạn. Khu vực dưới chân cầu Mỹ Thuận 2, nơi các công nhân đang thi công nước chảy mạnh và xiết, vì vậy công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

20221001_143713.jpg -0
Gia đình mong muốn lực lượng chức năng sớm tìm được nạn nhân mất tích.
mãnh sắt còn dính lại trên bệ sàn tiếp cận lối vào vận thăng.jpg -1
Mảnh sắt còn dính lại trên bệ sàn tiếp cận lối vào vận thăng. 

Hay tin chồng gặp sự cố, chị Dương Thị Thu Hiền (SN 1993) đã từ nhà trọ ở Tiền Giang đến hiện trường túc trực, chờ tin tức. Gia đình mong muốn lực lượng chức năng sớm tìm được nạn nhân mất tích.

https://cand.com.vn/Xa-hoi/no-luc-tim-kiem-1-cong-nhan-mat-tich-do-sap-san-cong-trinh-cau-my-thuan-2-i669468/

Văn Vĩnh - Hoàng Thân / Công an nhân dân