Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 39 người bị thương trong vụ nổ nhà máy sản xuất niken tại miền Đông Indonesia hôm 24/12.

3c4e6aa2_eb24_4171_9d0e_0fb47f4d-1703401492158
Chiếc xe tải chở xỉ niken đi qua một nhà máy sản xuất niken ở Indonesia. Ảnh: Reuters

CGTN dẫn lời quan chức địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5h30 sáng 24/12 tại một nhà máy thuộc sở hữu của công ty PT Indonesia Tsingshan tại khu công nghiệp Morowali nằm ở tỉnh Trung Sulawesi.

Người phát ngôn công ty này Dedy Kurniawan cho biết: "Số nạn nhân hiện tại là 51 người, bao gồm 12 người đã thiệt mạng và 39 người bị thương ở mức độ khác nhau đang được điều trị y tế".

Trong số 12 nạn nhân thiệt mạng có 7 người Indonesia và 5 công nhân nước ngoài. 

Điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ xảy ra trong quá trình sửa chữa lò nung, khi chất lỏng dễ cháy bất ngờ bắt lửa dẫn đến nổ, đồng thời khiến một loạt bình oxy gần đó cũng phát nổ. Hiện, ngọn lửa đã được dập tắt.

Hình ảnh được truyền thông chia sẻ cho thấy những đám khói lớn bốc lên từ cơ sở sản xuất niken, trong khi lực lượng cứu hộ đang có mặt tại hiện trường. Thi thể các nạn nhân được đưa ra bên ngoài và được đựng bên trong các túi đựng màu da cam.

Niken ngày càng trở nên quan trọng đối với Indonesia, đất nước vốn giàu tài nguyên và cũng là nhà sản xuất niken lớn nhất thế giới. Đảo Sulawesi là trung tâm sản xuất niken của Indonesia. Khu công nghiệp Morowali có diện tích 2.000 ha tọa lạc ở huyện Morowali thuộc tỉnh Trung Sulawesi.

Hồi tháng 6 vừa qua, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà máy sản xuất niken Gunbuster Nickel Industry cũng ở tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia khiến một người thiệt mạng sau khi được đưa đến bệnh viện và 6 người khác bị thương.

An Nhiên / CAND