Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 4 người khác mất tích sau vụ cháy nổ dưới lòng đất tại một nhà máy thủy điện ở miền Bắc Italy, các quan chức địa phương cho biết ngày 9/4 (giờ địa phương).

661595c30bf3a2_52259815-1712703888635
Xe cứu hỏa bên ngoài khu vực nhà máy xảy ra vụ nổ. Ảnh Getty Images

Cơ quan cứu hỏa địa phương cho biết, vụ việc xảy ra vào chiều 9/4 tại một con đập trên hồ Suviana, một trong ba hồ nhân tạo cung cấp điện cho nhà máy điện ở thị trấn Bargi, gần Bologna, miền Bắc Italy.

Vụ nổ trong quá trình bảo trì đã làm sập một phần cấu trúc 9 tầng dưới lòng đất, gây hỏa hoạn và tràn nước, Giám đốc cơ quan cứu hỏa địa phương Francesco Notaro cho hãng tin SKY TG24 được biết.

Marco Masinara, Thị trưởng thị trấn Camugnano gần nơi xảy ra vụ việc, thông tin rằng, 3 thi thể đã được tìm thấy và 4 người vẫn đang mất tích, 3 người bị thương nặng và được đưa đến bệnh viện.

Công ty điện lực Enel, chủ sở hữu nhà máy, khẳng định đã sơ tán công nhân khỏi hiện trường và đang phối hợp với lực lượng cứu hỏa và cứu nạn. Công ty cũng khẳng định con đập thủy điện không có thiệt hại gì. Công tác tìm kiếm cứu nạn đang được tiến hành nhưng gặp nhiều khó khăn.

Theo trang Le Monde, hồ Suviana nhân tạo được hình thành từ việc xây dựng một con đập từ năm 1928-32 và cách thành phố Bologna khoảng 70 km về phía Tây Nam.

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni bày tỏ sự cảm thông với các gia đình nạn nhân và nhấn mạnh sẽ theo dõi vụ việc.

Tiến Anh / CAND