Ít nhất 13 người đã bị thương trong một vụ xả súng kinh hoàng xảy ra tại một ga tàu điện ngầm ở Brooklyn, Mỹ sáng 12/4 (giờ địa phương), The New York Post đưa tin.

Ít nhất 4 nạn nhân được tìm thấy tại ga tàu điện ngầm 36th Street ở Sunset Park và một nạn nhân khác được phát hiện tại ga 25 Street ở Greenwood Heights vào lúc 8h30 phút sáng. Trong số 13 nạn nhân bị thương, có 5 nạn nhân được cho là đã trúng đạn của kẻ tấn công. 

Một cuộc truy lùng đang được tiến hành nhằm tìm ra tay súng, kẻ được mô tả là đeo mặt nạ phòng độc và mặc áo công trình màu cam. Nghi phạm cũng được mô tả là một người đàn ông da đen, cao khoảng 1m65 và nặng khoảng 80kg.

Tấn công bằng súng gây thương vong nghiêm trọng tại ga tàu điện ngầm -0
Hiện số liệu thương vong chưa được thống kê cụ thể. Ảnh: Twitter

Trước đó, Sở Cứu hỏa New York cho biết họ nhận được cuộc gọi báo cáo rằng có khói bốc ra từ nhà ga 36th Street và Four Avenue, phục vụ các tuyến D, N và R ở Sunset Park và phát hiện nhiều nạn nhân bị trúng đạn. 

Hiện vẫn chưa rõ liệu vụ xả súng diễn ra trên tàu hay trong các nhà ga. Một thiết bị nổ chưa được kích hoạt cũng được sử dụng trong vụ xả súng, theo The New York Post. Hình ảnh hiện trường cho thấy nhiều người bị thương đang được chăm sóc tại sân ga.

Nguồn tin cảnh sát cho biết, các nạn nhân đang được đưa đến Trung tâm Y tế Maimonides, Bệnh viện Quận Kings và các bệnh viện khác để điều trị. Các trường học trong khu vực cũng được yêu cầu đóng cửa để đảm bảo an toàn. 

Cảnh sát chưa thể xác định vụ tấn công có liên quan tới khủng bố hay không. 

Một số đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy sự hiện diện đông đảo của lực lượng cảnh sát xung quanh ga tàu điện ngầm, bao gồm các sĩ quan được trang bị vũ khí và hàng chục xe tuần tra của cảnh sát và xe cấp cứu.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/no-sung-tai-ga-tau-dien-ngam-my-13-nguoi-bi-thuong-i650058/

An Nhiên / cand.com.vn