Căn bếp rộng 11.000 m2, phục vụ tới 750.000 suất ăn trên máy bay và mỗi phần ăn đều được cân đo một cách chính xác.
7 bí mật trên máy bay hành khách cần nắm rõ để tránh bị thiệt thòi |
Ngủ khi máy bay cất cánh, hạ cánh có thể bị điếc |
Australia vừa tiết lộ với thế giới về bếp ăn - nơi chế biến các món ăn cung cấp cho các chuyến bay rời sân bay Melbourne mỗi ngày. Đây cũng là căn bếp sân bay lớn nhất tại quốc gia này, với diện tích hơn 11.000 m2 và có thể phục vụ tới hơn 750.000 suất ăn mỗi tháng cho khoảng 4.000 chuyến bay. Bếp ăn là một tòa nhà được bảo mật chặt chẽ tại sân bay, với cánh cửa luôn đóng kín và những ai không có nhiệm vụ không thể bước vào. |
Đặt chân vào căn bếp, thứ đầu tiên mà bạn ngửi thấy là mùi thơm sực nức của bánh mì, khiến không ít người cảm thấy đói ngay lập tức. Nhiều hành khách đã nghĩ rằng các bữa ăn mà họ được phục vụ trên máy bay đều là những món được đông lạnh từ trước, với nhiều chất bảo quản. Tuy nhiên, tại căn bếp phục vụ hàng không lớn nhất Australia này, những quan điểm trên đều sai lầm. Mọi thứ đều được chế biến tươi nguyên trong ngày. |
Các đầu bếp miệt mài nấu ăn nhiều giờ liền để kịp thời phục vụ các bữa ăn cho các hãng như Emirates, Cathay Pacific, Singapore Airlines và Virgin Australia. Có khoảng 500 nhân viên làm việc tại căn bếp này và 1.800 người khác ở các căn bếp khác tại Melbourne. Họ sẽ làm ra khoảng 20.000 bữa ăn một ngày cho nhiều hãng bay. |
Mỗi ngày mọi người phải chế biến 8 thùng rau quả và trái cây, 300 kg thịt gà, 200 kg thịt bò thái lát, 1.000 quả trứng ốp la, 50 kg tôm, 1.000 miếng cá sò, 200 miếng cá, 1.000 loại kem có hương vị khác nhau. Trong bếp có 4 máy làm lạnh, một lò bánh mì với hơn 150 sản phẩm phục vụ cho các chuyến bay. Ngoài ra, tại đây cũng có hệ thống rửa các khay và dao nĩa mà hành khách đã sử dụng của chuyến vừa hạ cánh. |
Tại đây cũng có một phòng riêng để đầu bếp cắt trái cây làm salad và một căn phòng để cân chính xác lượng thức ăn cho mỗi suất. Thực phẩm sẽ được để nguội, làm mát trước khi di chuyển lên máy bay. Ngoài những xuất bình thường, bếp cũng làm riêng các phần ăn đặc biệt, theo yêu cầu của khách hàng như không chứa gluten, đồ chay, thức ăn cho trẻ em... hay các trường hợp bổ sung vào phút chót. |
Bên cạnh đó, những nhà cung cấp cũng phải đối mặt với các sự cố như thời tiết xấu làm hoãn hay hủy chuyến bay. Những lúc như thế, thức ăn được chế biến sẵn buộc phải hủy hoàn toàn. |
https://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/anh-video/noi-nau-cac-suat-an-phuc-vu-tren-may-bay-trong-nhu-the-nao-3652016.html