Dù đang trong thời gian đóng lệ phí xét tuyển đại học nhưng nhiều thí sinh 2K5 vẫn bồn chồn, sốt ruột, nóng lòng “như lửa đốt” khi chờ các trường công bố điểm chuẩn để biết kết quả trúng tuyển nguyện vọng vào đại học.

https://www.youtube.com/watch?v=rRDZXjR63lI

Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo, vào cuối ngày 30/7 có hơn 660.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, tương đương 66% so với số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp. Tổng số nguyện vọng đã đăng ký là hơn 3,4 triệu.

Vừa khui chai Trà Thanh nhiệt Dr Thanh uống để thanh lọc cơ thể lấy lại cảm giác tươi mát, Huỳnh Dạ Thảo (quê Vĩnh Long) lướt điện thoại xem có thông tin gì mới về việc tuyển sinh của một số trường đại học, trong đó có ngành Truyền thông đa phương tiện của trường đại học KHXH&NV TP.HCM mà nữ sinh mong muốn gia nhập.

1

Nhiều bạn trẻ 2K5 đang tìm đến Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người khi bồn chồn, thấp thỏm chờ kết quả xét tuyển đại học.

“Phải gần 20 ngày nữa các trường mới có điểm chuẩn nhưng ngày nào nhóm zalo lớp em cũng bàn tán về điểm số, đưa ra các so sánh đầu vào khiến em càng thêm bồn chồn, ăn không ngon ngủ không yên, người luôn cảm thấy bức bối, khó chịu vì nóng trong người”, nữ sinh người  Vĩnh Long cho biết.

Khuôn mặt bơ phờ vì mất ngủ, ảnh hưởng từ việc thức khuya dậy sớm cả năm để ôn thi tốt nghiệp chưa hết lại đến thấp thỏm đợi điểm thi, căng thẳng “đấu trí” lựa chọn, sắp xếp thứ tự các nguyện vọng để đăng ký xét tuyển đại học, Phùng Gia Uyên, nữ sinh tại Đồng Nai luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu, nóng trong người dù đây là thời điểm em hoàn toàn được nghỉ ngơi.

 

2

Nhiều thí sinh 2K5 chia sẻ cho nhau cách thanh lọc cơ thể để lấy lại vẻ tươi mát bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh trong lúc chờ kết quả xét tuyển đại học.

“Than thở với bạn bè về tình trạng bứt rứt, khó chịu vì nóng trong người, em được chỉ cho cách thanh lọc làm mát cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh để lấy lại dáng vẻ tươi tắn. Chỉ mong sao em vào được ngành và trường học đúng mong muốn để không phụ lòng ba mẹ”, Gia Uyên tâm sự.

Cùng chung tâm trạng ngóng kết quả xét tuyển đại học, Phương Mai ở Long An cho biết: “Sau khi đăng ký nguyện vọng và đóng lệ phí xét tuyển xong, mấy ngày nay em chỉ ở nhà. Em thực sự bồn chồn, lo lắng bởi mức điểm đăng ký của em sát sườn điểm chuẩn năm ngoái cho ngành công nghệ thực phẩm nên khá chới với. Em nóng lòng chờ ngày công bố điểm và hy vọng sẽ đỗ nguyện vọng 1 để không bồn chồn, thấp thỏm như bây giờ nữa”. Phương Mai vừa uống chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh để làm mát cơ thể vừa nói.

3Nhiều thí sinh 2K5 mất ăn mất ngủ dẫn tới nóng trong người khi chờ xem bản thân sẽ trúng tuyển ngành, trường nào trong những ngày tới.

Không thoát khỏi tình trạng “mất ăn mất ngủ” dẫn tới nóng trong người khi chờ kết quả xét tuyển. Quang Kha, một 2K5 tại Bình Dương vừa uống chai Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể lấy lại cảm giác tươi mát vừa cho biết: “Em đang rất nóng lòng chờ kết quả xem mình sẽ đỗ ngành nào, trường nào vì em đã điều chỉnh nguyện vọng ngay trước giờ đóng cổng đăng ký xét tuyển để đảm bảo mình sẽ vào đại học”.

Trong khoảng một năm qua, Kha đã “cày ngày cày đêm” để ôn luyện, thức khuya dậy sớm miệt mài học tập để có thể gặt hái được “quả ngọt”, tuy nhiên Kha cho biết điểm thi tốt nghiệp của em không được cao như dự tính nên tới phút cuối cùng em đã phải điều chỉnh lựa chọn lại một số ngành, trường để đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

4

Nhiều sĩ tử 2K5 chọn cách thanh lọc làm mát cơ thể khỏi những lo lắng, bồn chồn gây nóng trong  người bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh, thức uống được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên giúp thanh lọc cơ thể, đem lại cảm giác tươi mát mỗi ngày.

Không chỉ nhiều thí sinh cảm thấy bồn chồn, lo lắng mà cả gia đình đều nóng lòng chờ kết quả vì tương lai con em mình. Từ khi con đăng ký nguyện vọng xét tuyển và nộp lệ phí xong, chị Thu Quỳnh (TP.Thủ Đức) cũng thấy nhẹ nhõm đi phần nào nhưng ngay sau đó, chị lại nóng lòng “như lửa đốt” chờ điểm thi của con xem có đỗ vào nguyện vọng như gia đình mong muốn không.

Vài ngày nay, chị Quỳnh và con trai bổ sung thêm Trà thanh nhiệt Dr Thanh vào tủ lạnh uống mỗi ngày để thanh lọc, làm mát cơ thể trước những thông tin gây “nóng trong người” về việc tuyển sinh. “Điện thoại của tôi reo liên tục bởi thông báo từ các hội, nhóm phụ huynh nhắc nhở đóng lệ phí xét tuyển, bên cạnh đó là các chia sẻ, tâm sự, cập nhật liên tục về tình hình tuyển sinh của các trường. Có vào các nhóm này mới thấy cha mẹ nào cũng nóng lòng, “đứng ngồi không yên” chờ kết quả của con”, chị Quỳnh nói.

 

PV / petrovietnam.petrotimes.vn