Sau thời gian mắc bạo bệnh, diễn viên Hồng Đức - nổi tiếng với series phim "Cảnh sát hình sự", qua đời ở tuổi 83.

Thông tin từ bà Nguyễn Thị Thùy Dương - con gái nghệ sĩ, NSƯT Hồng Đức đã qua đời vào 22h15 ngày 22/4 tại TP.HCM sau thời gian lâm bệnh nặng. Lễ nhập quan sẽ diễn ra vào sáng 3/5, sau đó linh cữu được an táng tại công viên nghĩa trang Phúc An Viên, TP Thủ Đức.

Được biết, những năm cuối đời, vợ chồng NSƯT Hồng Đức chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM sống cùng con. Hiện tại, gia đình con gái cả và con trai út của ông đang từ Canada về nước để lo tang lễ bố. 

NSƯT Hồng Đức phim 'Cảnh sát hình sự' qua đời - 1

NSƯT Hồng Đức qua đời ở tuổi 83.

Nghệ sĩ Hồng Đức tên thật là Nguyễn Văn Đức, sinh năm 1940 tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Ông lớn lên tại TP Hải Phòng và trở thành kiến trúc sư, công tác tại Hải Phòng.

Từ năm 1963 - 1969, ông trở thành diễn viên điện ảnh của Xưởng phim truyện Việt Nam, nay là Công ty TNHH một thành viên Hãng phim truyện Việt Nam.

 

Năm 1964, nghệ sĩ Hồng Đức đóng vai chính, Anh hùng Cù Chính Lan trong bộ phim Người chiến sĩ trẻ. Vai diễn của ông đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt cho giới điện ảnh và khán giả. 

Nhờ vai diễn và bộ phim này, ông nhận nhiều bằng khen và giải thưởng, trong đó có giải Bông sen vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ nhất - năm 1970, bằng khen của Hội Điện ảnh Liên Xô tại Liên hoan phim quốc tế Moskva năm 1965...

Những năm 1990 - 2000, nam nghệ sĩ ghi dấu trong lòng khán giả với những vai diễn để đời như: Ba Tỉnh trong phim Chuyện phố phường; ông Siu - chủ sòng bạc trong phim Chạy án. 

NSƯT Hồng Đức khiến khán giả khó quên với vai Tiên "chỉ" - nhân vật "ông trùm" lấy hình mẫu từ trùm giang hồ Năm Cam trong phim Cảnh sát hình sự: Cổ cồn trắng (10 tập, tác giả kịch bản Nguyễn Như Phong, phát sóng năm 2002).  

Ngoài ra, ông còn là một nghệ sĩ sân khấu với các vở diễn: Đại đội trưởng của tôi, Nhân danh công lý, Lịch sử và nhân chứng, Quẫn, Chiếc vuốt cọp, Đêm trắng, Bệnh trắng, Bài ca Điện Biên... 

https://vtc.vn/nsut-hong-duc-phim-canh-sat-hinh-su-qua-doi-ar768682.html

NGỌC THANH / VTC News