Trần Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Công ty BĐS Hoàng Kim Land vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, thời gian qua, Hoàng Kim Land đã quảng cáo, phân lô, bán nền 7 dự án tại các quận huyện vùng ven TP HCM thu hàng chục tỷ đồng. Các dự án này đều được rao bán với thông tin là Hoàng Kim Land là chủ đầu tư.

nu giam doc dia oc bi bat vi ban du an ma
Bà Trần Thị Hồng Hạnh. 

Tuy nhiên, cơ quan điều tra đã xác định những dự án Hoàng Kim Land rao bán không có thật. Các khu đất này chưa được cơ quan chức năng cấp phép, là đất nông nghiệp hoặc quy hoạch. Ngoài ra, Hoàng Kim Land còn chuyển nhượng 4 căn nhà xây dựng sai phép tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Thủ đoạn của lãnh đạo Hoàng Kim Land là hỏi mua các khu đất rộng, vướng quy hoạch và yêu cầu gia đình ủy quyền cho mình đi "gỡ" quy hoạch. Khi chủ đất không đồng ý, dàn lãnh đạo là bà Trần Thị Hồng Hạnh và bà Trần Thị Mỹ Hiền - Chủ tịch HĐQT Hoàng Kim Land ký thỏa thuận với chủ đất đặt cọc trước 1 tỷ đồng, khi nào "gỡ" quy hoạch xong sẽ tiến hành mua bán. Nếu khi đó chủ đất không bán thì phải đền bù 50 tỷ đồng.

Ngay khi vừa ký được thỏa thuận với chủ đất thì bà Hạnh đã vẽ ra dự án phân lô, bán nhiều đất nền cho người dân.

Trong số các khách hàng của Hoàng Kim Land, người nhiều nhất đã trả 13 tỷ đồng, người ít nhất 700 triệu đồng. Ông Trần Hoàng Lâm (56 Phan Huy Ôn, P.19, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã bỏ tiền mua 6 nền đất tại dự án Hương lộ 11, xã Tân Quý Tây, H.Bình Chánh, TP.HCM, do Công ty Hoàng Kim Land rao bán là chủ đầu tư, mỗi nền diện tích khoảng 80 m2, với giá hơn 1,1 tỉ đồng/nền. Đến nay ông đã đóng 50% giá trị hợp đồng, nhưng Công ty Hoàng Kim Land vẫn chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa hoàn tất pháp lý dù theo hợp đồng đến tháng 12.2018 phải giao nền.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án liên quan đến 7 dự án của Công ty Hoàng Kim Land không được cấp phép tại TP.HCM.

Công an TP.HCM đề nghị các nạn nhân bị Công ty Hoàng Kim Land lừa đảo đến trình báo tại Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) tại địa chỉ 674 đường Ba Tháng Hai (P.14 Q.10) để được bảo vệ quyền lợi.

nu giam doc dia oc bi bat vi ban du an ma Có công chức móc nối, bảo kê dự án ma lừa dân hay không?

Đại biểu đề nghị xử lý nghiêm trách nhiệm công chức tiếp tay, bảo kê, làm ngơ trước bức xúc của người dân hoặc để ...

nu giam doc dia oc bi bat vi ban du an ma Công ty Angel Lina tự vẽ nhiều dự án "ma": Chiêu thức giống Công ty Alibaba

Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina (quận 1, TP HCM) đã tự vẽ ra cả chục dự án đất động sản ...

nu giam doc dia oc bi bat vi ban du an ma Nghìn người sập bẫy đất nền, còn bao nhiêu địa ốc kiểu Alibaba chưa lộ diện

Hàng loạt dự án “ma” xuất hiện nhan nhản tại nhiều địa phương trên cả nước.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống