Ngày 11/11, cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đỗ Thị Thanh Nga để điều tra hành vi trộm cắp tài sản của người nước ngoài xảy ra trên địa bàn quận Cầu Giấy.    

Theo kết quả điều tra ban đầu, trưa ngày 16/10, Đỗ Thị Thanh Nga (30 tuổi, trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) đến một siêu thị trên địa bàn quận Cầu Giấy để mua sắm. Tại đây, đối tượng phát hiện một chiếc túi màu vàng trong xe đẩy hàng của siêu thị. Khi thấy không có người để ý, Nga đã lấy chiếc túi mang vào phòng thử đồ. Nga kiểm tra phát hiện bên trong túi có 2 phong bì đựng nhiều USD. Nga đã lấy 2 phong bì đựng tiền rồi bỏ lại chiếc túi xách có điện thoại và giấy tờ của nạn nhân.

nu quai di sieu thi tien tay an trom nua ty dong
Đối tượng Nga tại cơ quan công an

Khi về nhà, Nga nói với chồng là nhặt được phong bì tiền ở siêu thị, rồi cả 2 cùng kiểm đếm được tổng cộng 18.500 USD. Sau đó, Nga và chồng mang số ngoại tệ này đi bán ở một cửa hàng vàng bạc thu về 438 triệu đồng. Từ số tiền trộm cắp nói trên, vợ chồng Nga đã đi mua một chiếc xe máy Honda Lead với giá 38 triệu đồng. Kế đó, cả 2 tiếp tục mang số tiền còn lại để trả góp mua một căn nhà tại khu đô thị Nam Trung Yên.

Phát hiện bị mất chiếc túi xách, chị Cha Young Heon (Quốc tịch Hàn Quốc) đã trình báo sự việc với cơ quan Công an. Theo chị Cha, số tiền trong chiếc túi là tiền của công ty, do chị đang giữ tạm.

Đến ngày 22/10, các trinh sát hình sự của Đội 5 xác định đối tượng gây án là Đỗ Thị Thanh Nga, nên đã lập tức triển khai lực lượng vây bắt. Cơ quan công an cũng xác định rằng, Nga gây án một mình, khi chồng của đối tượng này không biết về hành vi phạm pháp và đã tin rằng số tiền đó là do Nga nhặt được.

Ở thời điểm bắt Nga, công an đã thu hồi được hơn 111 triệu đồng là số tiền còn lại sau khi đối tượng đã chi tiêu, cùng chiếc xe máy Honda Lead mà Nga dùng tiền trộm cắp để mua.

Theo hồ sơ Nga từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và vừa mới ra tù tháng 7/2019. Theo các điều tra viên, hoàn cảnh gia đình của Nga khá đặc biệt. Cô ta có tới 4 đứa con và tất cả đều còn nhỏ. Chồng Nga làm nghề lái xe thuê, do Nga thường xuyên ở trong trại giam nên kinh tế của gia đình rất khó khăn.

PV (t/h)

Theo Nghề nghiệp và cuộc sống

nu quai di sieu thi tien tay an trom nua ty dong Khỏa thân đi ăn trộm vì tin lời pháp sư
nu quai di sieu thi tien tay an trom nua ty dong Kế hoạch ăn trộm của hai đạo chích chuyên nghiệp
nu quai di sieu thi tien tay an trom nua ty dong Cán bộ xã dẫn trộm vào đục két sắt ủy ban lấy gần 400 triệu