Alana Cutland, 19 tuổi, người Anh, rơi xuống vùng đồng quê hẻo lánh và chưa tìm thấy thi thể, khi tự tới Madagascar thực tập đầu tháng 7.

nu sinh cambridge roi khoi may bay o madagascar
Cái chết của Alana Cutland khiến gia đình, bạn bè sốc và đau xót. Ảnh: Facebook.

Alana Cutland đến từ Milton Keynes, hạt Buckinghamshire, rơi khỏi máy bay dân dụng hạng nhẹ Cessna chỉ 10 phút sau khi cất cánh. Cô gái trẻ là sinh viên năm hai ngành Khoa học tự nhiên tại Đại học Cambride, Anh, và đang có chuyến thực tập ở Madagascar thì gặp tai nạn.

Vụ việc xảy ra từ đầu tháng 7, khi chiếc máy bay bay qua thảo nguyên Madagascar. Theo các báo cáo, Alana bị rơi xuống một khu vực đồng quê hẻo lánh và các nhà chức trách hiện vẫn chưa tìm được thi thể cô.

Nhiều người thắc mắc Alana rơi khỏi máy bay như thế nào. Theo các nguồn tin cảnh sát, Alana đã cố gắng mở cửa khi ngồi bên trong. Các nhà điều tra cũng đã tiến hành dựng lại vụ tai nạn.

Theo cảnh sát địa phương, ngày xảy ra bi kịch, Alana đang trở về từ căn cứ nghiên cứu ở khu vực hẻo lánh Anjajavy, phía bắc Madagascar. Trên máy bay có cô, phi công và một hành khách khác.

Gia đình Alana đau buồn trước cái chết của cô gái trẻ. Trong một thông báo đăng trên mạng xã hội, họ chia sẻ: "Con gái chúng tôi, Alana, là một cô gái sáng sủa, độc lập, những ai quen biết đều yêu quý và khen ngợi nó. Con bé lúc nào cũng hiểu chuyện, ủng hộ gia đình và bạn bè. Alana luôn nắm lấy mọi cơ hội bằng sự nhiệt huyết và tinh thần phiêu lưu, luôn tìm cách mở rộng kiến thức và trải nghiệm theo cách tốt nhất có thể".

Giáo sư David Woodman, giảng viên trường Cao đẳng Robinson, thuộc Đại học Cambridge, cho hay nhà trường vô cùng sốc khi hay tin về cái chết của cô sinh viên trẻ.

"Trong hai năm học tại đây, Alana đã có đóng góp to lớn cho nhiều lĩnh vực khác nhau ở trường. Chúng tôi sẽ rất nhớ cô ấy. Nhà trường đã gửi những lời chia buồn chân thành nhất tới gia đình Alana vào thời điểm cực kỳ khó khăn này", giáo sự Woodman nói.

Ngoài đam mê khám phá thế giới, Alana còn là một vũ công có tài. Cô cũng tham gia tập lớp yoga và thiền chánh niệm tại trường. Chuyến thực tập tới Madagascar do Alana tự thực hiện và không nằm trong chương trình của Đại học Cambridge.

nu sinh cambridge roi khoi may bay o madagascar

Máy bay quân sự Pakistan lao xuống khu dân cư, ít nhất 19 người thiệt mạng

Rạng sáng ngày 30-7, một máy bay quân sự của Pakistan trong quá trình huấn luyện đã gặp nạn và lao xuống khu vực dân ...

nu sinh cambridge roi khoi may bay o madagascar

Rơi máy bay ở Thụy Điển, 9 người thiệt mạng

Những người trên máy bay đang chuẩn bị tham gia một buổi nhảy dù thì tai nạn xảy ra.

Hướng Dương (Theo Mirror)

/ ngoisao.net