Hai trong số 5 nữ sinh tham gia lột quần áo, đánh bạn tại Hưng Yên đã lên tiếng xin lỗi, muốn được bảo vệ bạn.

Chúng em rất hối hận

Trong cuộc trò chuyện với VietNamnet mới đây, hai trong số 5 nữ sinh tham gia đánh bạn ngày 22/03/2019 tại trường THCS Phù Ủng (Hưng Yên) là nữ sinh T và Q đã có những chia sẻ rất chân thành, bày tỏ sự hối lỗi trước hành vi sai trái của mình.

nu sinh lot do danh ban em so lam

N.T.H.Y., nữ sinh lớp 9 nhập viện vì tổn thương nghiêm trọng. Ảnh: Afamily

Theo đó, cả hai nữ sinh đều cho biết, sau khi đánh hội đồng bạn cùng lớp là nữ sinh N.T.H.Y. được lan truyền, báo chí vào cuộc, cả hai bạn bị rất nhiều người nói, hàng xóm phẫn nộ, cộng đồng mạng lên án, đe dọa khiến cả hai vô cùng lo lắng, sợ hãi.

"Em thấy sợ lắm ạ, nhiều người nói lắm", nữ sinh T tâm sự.

Đáng tiếc, một trong hai nữ sinh đã cho biết từng được chứng kiến những bạn học sinh khác đánh nhau và tâm trạng khi đó là phẫn nộ, cần phải lên án. Nhưng khi được hỏi vì sao biết lên án mà vẫn đánh bạn thì cả hai đều im lặng, không trả lời được.

Sau sự việc xảy ra, các em đã nhận thức được đó là hành vi sai trái do không ý thức được hết tính nghiêm trọng của sự việc cũng như hậu quả mình gây ra cho bạn. Chính vì không kiểm soát được hành vi cùng với tính a dua theo bạn, hai nữ sinh trên đã lao vào đánh bạn, khiến bạn phải nhập viện tâm thần trong tình trạng bị tổn thương nghiêm trọng.

Q tâm sự: "Sự việc diễn ra quá đột ngột nên là bọn em cũng không kiểm soát được, tính của mình là a dua theo thôi ạ".

"Sau sự việc đó thì bọn em cứ về suy nghĩ rồi nhiều chuyện xảy ra nữa nên là cứ hối hận sự việc mình đã làm", nữ sinh Q chia sẻ.

Muốn được bảo vệ bạn

Chia sẻ thêm, cả hai nữ sinh đều muốn gửi lời xin lỗi tới bạn bị đánh, gia đình, nhà trường và các thầy cô giáo.

Theo lời Q kể, cả hai em đã vào viện thăm bạn, tại đây hai bạn đã nói xin lỗi và mong muốn bạn nhanh khỏe để trở lại lớp học.

"Hôm qua bọn em cũng có đến thăm và bắt tay làm hòa với bạn rồi, cũng mong bạn ấy khỏe lại để trở về đi học, khỏe lại như xưa", Q tâm sự.

Còn T thì cho biết: "Hôm qua bọn em cũng có qua thăm bạn, lúc đi thì cảm thấy rất là hồi hộp, rất là sợ ạ. Nhưng mà lúc vào thăm thì thấy bạn đỡ hơn thì cũng em cũng yên tâm hơn. Hôm đến thăm thì bạn Y có nói một hai câu ạ, ban đồng ý tha lỗi cho bọn em. Em muốn gửi lời đến bạn là bạn nhanh chóng khỏe lại để đi học".

Khi biết bạn có ý định muốn chuyển trường, cả hai bạn đều mong muốn bạn ở lại và được bảo vệ bạn.

Q nhắn gửi: "Cả lớp cũng như là 5 bọn em cũng rất thương bạn ý, từ lúc mọi chuyện xảy ra thì bọn em cũng không nghĩ đến hậu quả của nó, chúng em còn ít suy nghĩ, muốn nói với Y là mau chóng khỏi bệnh và chúng ta lại tiếp tục bên bạn, bảo vệ bạn".

"Em muốn nói với bạn Y là bạn đừng chuyển trường. Em sẽ bảo vệ bạn", T bày tỏ.

Với nhà trường và các thầy cô, hai em cũng muốn gửi lời xin lỗi, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm. Cả hai em đều hi vọng, sự việc sẽ là bài học để những bạn học sinh khác nhìn vào, không bị vấp ngã nữa.

Trước đó, vào ngày 22/3, em Y đã bị nhóm nữ sinh cùng lớp đánh hội đồng.

Nhóm nữ sinh không chỉ liên tục đánh đấm, giật tóc mà còn lột quần áo của Y.

Anh Nguyễn Văn Doanh (chú của em Y) cho biết: "Do bố mẹ Y nhận thức xã hội kém nên có ủy quyền cho tôi đại diện pháp luật cho cháu để tố cáo hành vi của nhóm học sinh cùng lớp đánh đập dã man cháu Y".

Hiện nhà trường đã tạm đình chỉ học tập đối với nhóm nữ sinh đánh em Y.

Bộ GD-ĐT cũng chỉ đạo Sở GD-ĐT Hưng Yên làm rõ trách nhiệm của những người liên quan, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên ổn định tinh thần của học sinh.

Liên quan đến vụ việc, Phòng GD-ĐT huyện Ân Thi đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nhữ Mạnh Phong, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) từ ngày 1-15/4.

Giáo viên chủ nhiệm lớp em Y cũng bị tạm đình chỉ công việc, nhà trường sẽ điều chuyển một giáo viên khác thay cô giáo này.

Cũng liên quan đến vấn đề này, cùng ngày, Y cho biết, trước khi bị đánh vào buổi chiều, nhóm nữ sinh cùng lớp đã có những lời lẽ đe dọa.

"Đến chiều hôm đó, ở trong lớp, các bạn đóng cửa lại và lao vào đánh em. Các bạn đánh vào đầu, mắt em khiến bị tụ máu đông, má sưng và còn lột quần áo của em ra để đánh. Vừa đánh các bạn còn chửi bới em", Y kể.

Nói về lý do dẫn đến sự việc đau lòng trên, theo Y, trước đó, không hiểu sao 1 trong 5 nữ sinh tham gia đánh Y cho rằng Y đã viết thư cho bạn trai của mình nên sinh ra ghen tuông.

nu sinh lot do danh ban em so lam Từ vụ hành hung nữ sinh ở Hưng Yên nghĩ về \'bẫy khỉ\' trong nền giáo dục

Con khỉ bị bẫy vì chỉ nghĩ đến mấy củ lạc trong quả dừa chứ không nghĩ rằng mình đang ngu ngốc chui vào bẫy. ...

nu sinh lot do danh ban em so lam Nữ sinh lớp 9 bị đánh, lột đồ vẫn la hét, kích động khi nghe nhắc lại chuyện cũ

Bà Đặng Thị Nhường, bà nội cháu H.Y., nữ sinh bị đánh dã man, lột đồ ở Hưng Yên, cho hay cháu H.Y. vẫn bị ...

/ http://baodatviet.vn