Khởi tố vụ án dâm ô bé gái trong thang máy là cần thiết nhưng cơ quan điều tra chưa thực hiện sẽ khiến người dân nghi ngờ có điều khuất tất.

Ngày 9/4/2019, bày tỏ quan điểm với Đất Việt về việc có cần thiết phải khởi tố vụ án liên quan đến việc ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẵng có hành vi "nựng" bé gái trong thang máy, ông Nguyễn Minh Ngọc - nguyên Thẩm phán TAND Tối cao kiên quyết cho rằng, việc khởi tố vụ án và xem xét khởi tố bị can là điều rất cần thiết, cần phải được thực hiện càng sớm càng tốt.

Ông Ngọc cho rằng, việc ông Nguyễn Hữu Linh biện minh cho hành động của mình với bé gái chỉ là "nựng" không là căn cứ để cơ quan điều tra có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can hay không. Bởi, phần lớn kẻ phạm tội đều không thừa nhận tội lỗi mình gây ra và tìm mọi cách để che giấu, biện minh cho hành vi phạm tội của mình.

Theo ông Ngọc, thời gian qua tại Việt Nam xuất hiện nhiều vụ việc trẻ em bị dâm ô, bạo hành. Bình thường, hành vi này đã bị nên án nhưng nếu nạn nhân là trẻ em thì mức độ nghiêm trọng của sự việc càng cao, càng cho thấy hành vi thú tính của người gây án.

Điều đó cũng khiến cho xã hội càng thêm bức xúc với loại hình tội phạm này.

nung be gai trong thang may co gi khuat tat khong
Hình ảnh ông Linh có hành vi không đúng chuẩn mực đạo đức với bé gái trong thang máy được camera an ninh ghi lại.

"Chính vì thế, tôi cho rằng với loại tội phạm dâm ô, nạn nhân là trẻ em thì cần phải xử thật nghiêm, thật nặng với việc áp dụng các tình tiết tăng nặng để tạo tính răn đe cho xã hội" - ông Ngọc nói.

Trở lại vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Hữu Linh, ông Ngọc cho rằng, trong thời gian qua nhiều cơ quan đã lên tiếng về sự việc, mới đây nhất là vị lãnh đạo đứng đầu HĐND TP. HCM cũng ủng hộ việc khởi tố vụ án để điều tra, phía VKSND Tối cao, TAND Tối cao, các tổ chức bảo vệ trẻ em.... cũng đã có những phát ngôn bày tỏ sự bất bình với hành động của ông Linh và hứa sẽ xử lý nghiêm nhưng cho tới thời điểm này tiến trình xử lý ông Linh ra sao không được công bố công khai.

Điều này sẽ khiến nảy sinh tâm lý nghi ngại trong lòng người dân, có gì khuất tất ở đằng sau hay không?

Theo vị nguyên thẩm phán TAND Tối cao, theo trình tự tố tụng hình sự, chỉ khi vụ việc liên quan đến ông Linh được khởi tố để điều tra thì các tình tiết, nút thắt trong vụ việc mới được điều tra một cách kỹ càng nhất, xác định đúng mức độ, hành vi của ông Linh đối với bé gái trong thang máy.

"Có thông tin cho rằng, sau khi vụ việc xảy ra, camera quay lại cảnh ông Ninh có hành vi không đúng với bé gái trong thang máy bị làm nhòe đi để cơ quan công an khó xác định vụ việc. Đây là điều hết sức hệ trọng, cần phải khởi tố vụ án để điều tra, xác minh xem camera có bị tác động thật hay không, ai là người tác động, tác động với mục đích gì và ai có liên quan gì tới việc tác động đó (nếu có)?..." - ông Ngọc bày tỏ.

Được biết, sau khi xuất hiện đoạn băng ghi hình quay lại cảnh ông Linh có biểu hiện nghi dâm ô bé gái trong thang máy tại TP. HCM, VKSND Tối cao đã có công văn hỏa tốc đến các cơ quan chức năng, đề nghị xử lý nghiêm, bất kể người đó là ai.

Trung tướng Trần Văn Độ, nguyên Chánh Tòa án Quân dự Trung ương cũng cho rằng, đây là vụ việc khiến dư luận rất bức xúc. Đủ cơ sở khởi tố để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Theo nguyên Chánh án Toà án Quân sự Trung ương, hành vi tạo ra sự tiếp xúc giữa 2 vùng nhạy cảm của cơ thể để thoả mãn tình dục và trái với mong muốn của người khác để thoả mãn nhu cầu của mình, ví dụ như hôn, sờ ngực, sờ đùi… thì đó là dâm ô.

"Nhìn clip chúng ta chưa bàn đến chuyện người đàn ông đó có sờ mó bé gái ở đâu hay không nhưng rõ ràng người này đã cố hôn bé gái. Hành vi này xảy ra trái ý muốn của cháu bé, nhằm thoả mãn mục đích của người đàn ông, thì đó là dâm ô rồi", ông Độ nói và khẳng định hành vi dâm ô trong vụ việc này là tương đối rõ ràng.

Còn ông Phan Nguyễn Như Khuê - Phó đoàn ĐBQH TP. HCM thẳng thắn bày tỏ, việc khởi tố vụ án để điều tra là điều thỏa đáng.

Không thể chấp nhận lời giải thích của ông Linh khi cho đó chỉ là hành vi "nựng". Cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc quá chậm, khiến dư luận bức xúc.

Phó trưởng ĐBQH chuyên trách Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn cũng bày tỏ: "Không ai tin hành động đó là "nựng" nhưng đó là trả lời của họ. Chúng ta tin là tin vào kết luận của cơ quan chức năng vì họ có trách nhiệm làm sáng tỏ việc này".

Ông Sơn chia sẻ: “Người dân Đà Nẵng đang rất buồn, gần đây Đà Nẵng đã xảy ra rất nhiều việc rồi, anh em đang căng sức ra để xử lý mà bây giờ sinh thêm một việc nữa mà lại là việc không hay ho gì, không ai vui vẻ gì cả. Không cần hỏi cũng biết tâm trạng mọi người buồn như thế nào và không ai mong muốn và không ai nghĩ lại xảy ra chuyện như thế”.

nung be gai trong thang may co gi khuat tat khong Phụ huynh tố giáo viên nhét chất bẩn vào vùng kín bé gái 5 tuổi

Chị N.B.N. tố cáo giáo viên trường Mầm non xã Vạn Thọ (Đại Từ, Thái Nguyên) nhét chất bẩn vào vùng kín của con gái ...

nung be gai trong thang may co gi khuat tat khong Phó đoàn ĐBQH TP HCM: 'Khởi tố vụ án bé gái bị xâm phạm là thỏa đáng'

Ông Phan Nguyễn Như Khuê cho rằng không ai được đứng ngoài pháp luật, ông Linh là người trong ngành tư pháp thì càng phải ...

nung be gai trong thang may co gi khuat tat khong Chuyện bé gái 14 tuổi chơi vĩ cầm trước lò thiêu người của phát xít

Một bé gái phải chơi nhạc trước khi lò thiêu thảm sát đồng bào, một bé trai khác là “đứa con ưu tú” của quốc ...

nung be gai trong thang may co gi khuat tat khong Khởi tố vụ án dâm ô bé gái trong thang máy ở Galaxy 9 là cấp thiết

"Khởi tố vụ án là việc cấp thiết nhất để gia đình nạn nhân, dư luận thấy trách nhiệm của cơ quan thực thi pháp ...