Ông Denis Pushilin, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, cho biết khu vực này có thể xem xét gia nhập Liên Bang Nga.

"Về việc gia nhập Liên bang Nga, mong muốn và nguyện vọng đã được xác định rõ ràng từ năm 2014", thông tấn xã Donetsk dẫn lời người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Pushilin cho biết hôm 29/3.

"Nhưng bây giờ nhiệm vụ chính là soạn thảo hiến pháp của nước cộng hòa. Sau đó, chúng tôi sẽ xác định điều đó", ông Denis Pushilin nói.

Nước Cộng hòa Donetsk tự xưng cân nhắc gia nhập Nga - 1
Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Pushilin. (Ảnh: Reuters)

Bình luận của ông Denis Pushilin được đưa ra 2 ngày sau khi người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng Leonid Pasechnik hôm 27/3 cho biết, một cuộc trưng cầu ý dân về việc sáp nhập vào Nga có thể sẽ sớm được tổ chức.

Ukraine cho biết một cuộc bỏ phiếu như vậy sẽ không có cơ sở pháp lý và sẽ kích hoạt phản ứng quốc tế mạnh mẽ hơn.

Ba ngày trước khi phát động chiến dịch quân sự tấn công Ukraine vào ngày 24/2, Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh công nhận các vùng lãnh thổ ly khai ở Luhansk và Donetsk là các quốc gia độc lập.

Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng, cùng với Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng đã tuyên bố độc lập năm 2014 sau cuộc đảo chính ở Kiev. Cả 2 nước cộng hòa ly khai này đã tổ chức trưng cầu ý dân về độc lập và bày tỏ kế hoạch sáp nhập vào Nga. Chính phủ mới của Ukraine ở Kiev sau đó đã đáp trả bằng một chiến dịch quân sự vào các khu vực này.

Hy vọng và nỗi lo của người dân ở Donetsk sau động thái của Nga Hy vọng và nỗi lo của người dân ở Donetsk sau động thái của Nga

Nhiều người ở Donetsk vui mừng sau khi được Nga công nhận độc lập nhưng không ít người cũng lo lắng về những gì có ...

Vì sao đến bây giờ Nga mới công nhận 2 vùng ly khai ở Ukraine? Vì sao đến bây giờ Nga mới công nhận 2 vùng ly khai ở Ukraine?

Động thái mới nhất của Nga cho thấy Tổng thống Vladimir Putin đã mất niềm tin vào các nỗ lực ngoại giao nhằm ngăn chặn ...

/ vtc.vn