Sáng nay 4.1.2019, UBND TP.HCM trao quyết định điều động, bổ nhiệm nhân sự cấp lãnh đạo đối với ông Bùi Xuân Cường, đương chức Giám đốc Sở GTVT TP.HCM.

ong bui xuan cuong tro lai lam truong sieu ban duong sat do thi tphcm

Sau hơn 3 năm làm Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, ông Bùi Xuân Cường trở lại làm Trưởng ‘siêu ban’ đường sắt đô thị TP.HCM - ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Theo đó, ông Bùi Xuân Cường, đương chức Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, được bổ nhiệm làm Trưởng ban Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), thời gian bổ nhiệm 5 năm.

Chức vụ Trưởng ban MAUR tương đương giám đốc sở.

Ông Bùi Xuân Cường, 43 tuổi, kỹ sư cầu đường, thạc sĩ kỹ thuật, thạc sĩ hành chính công.

Trước đây, ông Bùi Xuân Cường trưởng thành trong môi trường công chức tại Sở GTVT TP.HCM. Vào tháng 12.2009 (khi mới 34 tuổi), ông được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở GTVT. Vào thời điểm đó, ông là một trong những cán bộ lãnh đạo cấp sở trẻ nhất của TP.HCM, và giữ chức vụ này đến tháng 8.2014.

Tiếp đó, ông Bùi Xuân Cường được điều động làm Trưởng ban MAUR từ tháng 8.2014 đến tháng 8.2015. Đến ngày 25.8.2015, ông được điều động trở về Sở GTVT và giữ chức vụ giám đốc sở.

Như Thanh Niên đã thông tin, MAUR được xem là “siêu ban” khi được giao quản lý, đầu tư 8 tuyến đường sắt đô thị (metro)của TP.HCM với tổng vốn hàng trăm ngàn tỉ đồng. Trong đó chỉ riêng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đang triển khai thi công, đã có vốn đầu tư hơn 47.000 tỉ đồng.

Ông Bùi Xuân Cường là cán bộ lãnh đạo được đánh giá có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm quản lý nhà nước để có thể đảm đương trọng trách điều hành MAUR, ổn định bộ máy hoạt động của "siêu ban", tiếp tục góp phần hoàn thành các dự án metro trọng điểm quốc gia mà TP.HCM đang triển khai theo quy hoạch được duyệt.

Cùng thời điểm trao quyết định bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường, UBND TP.HCM cũng đã trao quyết định miễn nhiệm chức vụ Trưởng ban MAUR đối với ông Lê Nguyễn Minh Quang kể từ ngày 2.1.2019, bởi trước đó ông Quang có đơn xin nghỉ việc.

Như vậy, từ khi thành lập vào năm 2007 đến nay, MAUR trải qua 4 trưởng ban: đầu tiên là ông Nguyễn Đô Lương (đã nghỉ hưu), tiếp đến là ông Bùi Xuân Cường (tháng 8.2014 đến tháng 8.2015), ông Lê Nguyễn Minh Quang (tháng 6.2016 - tháng 1.2019), và hiện tại là sự trở lại của ông Bùi Xuân Cường.

ong bui xuan cuong tro lai lam truong sieu ban duong sat do thi tphcm Chuyện gì xảy ra ở tuyến metro đầu tiên của Sài Gòn?

Tổng đầu tư tăng 3 lần, liên tục "đói" vốn, lộ sai phạm thất thoát gần 2.900 tỷ... khiến Metro số 1 không thể hoàn ...

ong bui xuan cuong tro lai lam truong sieu ban duong sat do thi tphcm Loạt sếp BQL Đường sắt đô thị TP.HCM xin nghỉ: Chuyện thường

Các trường hợp lãnh đạo nộp đơn xin nghỉ việc tại BQL Đường sắt đô thị TP. HCM đều có lý do chứ không có ...

/ Báo Thanh Niên