KCNA ngày 29/7 đưa tin, Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã tiếp phái đoàn Trung Quốc tới thăm Bình Nhưỡng hôm 28/7, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên.

1-1690603359670
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và ông Lý Hồng Trung tại tiệc chiêu đãi ở Bình Nhưỡng. Ảnh: KCNA.

Hôm 28/7, ông Kim Jong Un đã tổ chức tiệc chiêu đãi phái đoàn Trung Quốc do Ủy viên Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Hồng Trung dẫn đầu. Đây là phái đoàn đầu tiên của Trung Quốc tới Triều Tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Theo KCNA, trước đó, hai bên đã tổ chức hội đàm tại Bình Nhưỡng, sau khi các quan chức Trung Quốc và Nga cùng với ông Kim Jong-un chứng kiến cuộc duyệt binh quy mô lớn ở Thủ đô của Triều Tiên tối 27/7.

2-1690603371812
Ông Kim Jong-un cam kết nâng tầm mối quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh. Ảnh: KCNA.

Cụ thể, Triều Tiên và Trung Quốc đều nhấn mạnh lập trường của Đảng và Chính phủ mỗi bên trong việc chủ động đối phó với tình hình quốc tế phức tạp. Đặc biệt, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc về sự giúp đỡ dành cho Triều Tiên. Ông Kim Jong-un cam kết phát triển bền vững tình hữu nghị và hợp tác giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh lên một tầm cao mới. 

Được biết, tại cuộc diễu binh hôm 27/7, Bình Nhưỡng đã giới thiệu các tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất, gồm Hwasong-17 và Hwasong-18, cũng như các máy bay không người lái do thám và tấn công.

Kim Khánh / CAND