Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có chuyến thị sát thực địa 3 ngày đến các nhà máy vũ khí lớn của CHDCND Triều Tiên, bao gồm các dây chuyền sản xuất động cơ cho tên lửa hành trình chiến lược, truyền thông nước này ngày 6/8 đưa tin.

Theo Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), trong chuyến thị sát thực địa kéo dài từ ngày 3-5/8, ông Kim Jong-un cũng thị sát các nhà máy sản xuất máy bay không người lái và đạn cho bệ phóng tên lửa đa nòng cỡ siêu lớn, thường được sử dụng để bắn tên lửa đạn đạo.

Chuyến thị sát diễn ra một tuần sau khi ông Kim Jong-un tham dự cuộc duyệt binh lớn của Triều Tiên kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định đình chiến, với màn phô diễn một loạt vũ khí bao gồm các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và máy bay không người lái.

PIC0075339-1691279544111
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát cơ sở sản xuất vũ khí. Ảnh: KCNA

KCNA cho biết, ông Kim Jong-un đã đến thăm các nhà máy để "tìm hiểu về việc thực hiện mục tiêu cốt lõi trong chính sách của Đảng về ngành công nghiệp vũ khí" và đặt ra các mục tiêu mới khác, chẳng hạn như hiện đại hóa vũ khí.

"Điều quan trọng và cấp bách nhất trong quá trình chuẩn bị chiến tranh là hiện đại hóa vũ khí nhỏ để các đơn vị tiền tuyến của quân đội Triều Tiên và các đơn vị khác mang theo... phù hợp với cục diện chiến tranh đã thay đổi", KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un, bao gồm chỉ thị tăng cường năng lực sản xuất tại các nhà máy như một phần quan trọng để củng cố khả năng phòng thủ.

PIC0075355-1691279568925
Ông Kim Jong-un kiểm tra vũ khí tại một cơ sở sản xuất. Ảnh: KCNA

Thời gian qua, Triều Tiên đã thử nghiệm các bệ phóng tên lửa đạn pháo cỡ nòng lớn hơn, tên lửa hành trình tiên tiến. Tháng trước, nước này cũng tiến hành thử tên lửa đạn đạo mới nhất bao gồm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) nhiên liệu rắn.

Theo Reuters, chuyến thị sát của ông Kim Jong-un tới nhiều cơ sở sản xuất vũ khí trong nhiều ngày liên tiếp, được coi là chuyến đi bất thường, diễn ra trong bối cảnh nước này đang thúc đẩy phát triển các loại vũ khí thông thường và chiến lược.

Trong khi đó, Mỹ đã cáo buộc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho Nga trong cuộc xung đột với Ukraine, bao gồm một số lượng đáng kể đạn pháo, cũng như vận chuyển rocket bộ binh và tên lửa cho công ty quân sự tư nhân của Nga. Cả Nga và Triều Tiên đều bác bỏ những cáo buộc này.

An Nhiên / CAND