Tổng thống Vladimir Putin hôm 14/2 thừa nhận Nga đang chịu áp lực của vô số lệnh trừng phạt từ các quốc gia không thân thiện.

"Chúng tôi đang sống dưới áp lực liên tục từ nước ngoài. Đây là những biện pháp trừng phạt vô tận", Tổng thống Vladimir Putin nói.

Tuy nhiên, Tổng thống Vladimir Putin cũng khẳng định: "Như tất cả chúng ta đều thấy, Nga đang đang từng bước vượt qua tất cả các biện pháp trừng phạt này".

Ông Putin thừa nhận Nga chịu áp lực từ biện pháp trưng phạt - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: TASS)

Theo lãnh đạo Nga, những nước đang cố gây vấn đề cho nền kinh tế Nga không lường được phản ứng hiệu quả của Nga đối với chính sách trừng phạt mà họ áp đặt.

Nga được cho vượt qua các lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan đến Ukraine bằng cách tăng cường đầu tư vào sản xuất trong nước và thiết lập các tuyến cung ứng mới.

 

Ngân hàng Trung ương Nga cho biết, hầu hết các doanh nghiệp Nga đều tăng đầu tư trong năm 2022 hoặc giữ ở mức như năm trước đó. Theo Cơ quan Thống kê Liên bang Nga (Rosstat), các lĩnh vực như vận tải, khai thác mỏ, bất động sản và khoa học công nghệ tăng mạnh đầu tư trong năm qua.

EU chuẩn bị tung đòn trừng phạt thứ 10 chống lại Nga trước ngày kỷ niệm một năm sự kiện Moskva phát động chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine. Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết đợt trừng phạt của khối đối với Nga sẽ nhắm vào thương mại và công nghệ của Nga.

Theo Chủ tịch EC, các biện pháp trừng phạt hiện tại sẽ tác động, làm suy yếu nền kinh tế Nga. Bà tin rằng mức giá trần đối với dầu mỏ của Nga khiến Moskva mất khoảng 160 triệu euro mỗi ngày.

Cuối năm ngoái, EU thông qua gói trừng phạt thứ 9 nhằm vào Nga, bao gồm việc hạn chế xuất khẩu động cơ máy bay không người lái (UAV) sang Nga hoặc các nước định cung cấp vũ khí cho Moskva. Một số công nghệ hàng không vũ trụ cũng bị cấm xuất khẩu cho Nga...

Nga nhiều lần lên án các biện pháp trừng phạt của EU và bác bỏ tác động của các lệnh này lên Moskva.

https://vtc.vn/ong-putin-thua-nhan-nga-chiu-ap-luc-tu-bien-phap-trung-phat-ar741632.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / Theo VTC News