Ông Trump cho rằng "không thể tưởng tượng được" khi Tổng thống Biden sẽ tiếp tục kỳ thứ hai, chỉ trích hai năm đầu nhiệm kỳ của chính quyền Biden.

Trong một video chiến dịch mới được phát hành sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức tuyên bố tái tranh cử, cựu Tổng thống Donald Trump cho rằng chính quyền Biden đã thất bại trong nhiều chính sách, từ việc mở cửa biên giới Mỹ với Mexico cho đến việc dẫn dắt thế giới “đến bờ vực của Thế chiến III”.

Ông Biden chính thức thông báo tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 hôm 25/4. Ông nói trong một video rằng cần bốn năm nữa để “hoàn thành công việc” và khôi phục “linh hồn của nước Mỹ”. Ông Trump đưa ra phản hồi vài giờ sau đó. 

Ông Trump phản ứng sau thông báo tái tranh cử của Tổng thống Biden - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

 

Cựu Tổng thống chỉ trích chính quyền đương nhiệm về “lạm phát tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ”, chuỗi 24 tháng lương thực tế giảm, giá xăng dầu tăng, tình trạng vô gia cư và tội phạm. Ông Trump cũng cáo buộc ông Biden "vũ khí hóa" cơ quan thực thi pháp luật để trừng phạt những người ủng hộ ông.

Ông Trump từng chỉ trích ông Biden về những vấn đề này trước đây, cũng như về các vấn đề chính sách đối ngoại. “Chưa bao giờ có sự tương phản lớn như thế giữa hai chính quyền liên tiếp trong lịch sử nước Mỹ", ông Trump nói. 

Với các nhận định không mấy bất ngờ, chưa rõ liệu bình luận của ông Trump có ảnh hưởng như thế nào hay liệu cựu Tổng thống có thể chuyển các thành tích của mình thành phiếu bầu hay không. Theo RT, trong hầu hết các cuộc thăm dò gần đây, ông Trump đều dẫn trước ông Biden, nhưng một cuộc khảo sát của NBC News cho thấy hầu hết người Mỹ không muốn ứng cử viên nào tranh cử vào năm 2024.

Với tư cách là ứng cử viên đương nhiệm, hiện Tổng thống Biden có thể tin tưởng vào sự ủng hộ của giới lãnh đạo đảng Dân chủ, bao gồm cả cựu Tổng thống Barack Obama. Trong khi đó, ông Trump phải đối mặt với thách thức tiềm ẩn trong cuộc bầu cử sơ bộ từ Thống đốc Florida Ron DeSantis, dù DeSantis chưa tuyên bố ứng cử, vì một số cuộc thăm dò cho thấy thống đốc này có khả năng được ủng hộ lớn so với ông Trump.

https://vtc.vn/ong-trump-phan-ung-sau-thong-bao-tai-tranh-cu-cua-tong-thong-biden-ar768464.html

PHƯƠNG ANH(Nguồn: RT ) / VTC News