Nhân dịp đón xuân Giáp Thìn 2024, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tham gia cùng đoàn từ thiện do Công ty Cổ phần Truyền thông Thời Mới, Công ty Cổ phần Truyền thông Năng lượng Việt tổ chức đến trao quà Tết cho các học sinh và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu.

Đây là hoạt động thường niên của Công ty Thời Mới và Công ty Năng lượng Việt từ nhiều năm nay và đã nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ của các đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí, trong đó có PETROSETCO. Năm nay, đoàn từ thiện đã mang những phần quà Tết đến với những gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Tủa Chùa, Tả Sìn Thàng (Điện Biên) và Tà Tổng (Mường Tè, Lai Châu).

Đoàn từ thiện đã nhận được sự giúp đỡ hết sức nhiệt tình, chu đáo của Công an tỉnh Điện Biên; Công an tỉnh Lai Châu; Công an các huyện Tủa Chùa, Tà Tổng.

Lượng hàng hóa từ thiện năm nay bao gồm 1.000 thùng mì tôm; 1.200 bộ quần áo ấm cho học sinh tiểu học và trung học; 150 đệm y tế; 100 thùng bánh kẹo; 400 bánh xà phòng; 200 túi nước giặt và tiền mặt. Tổng giá trị hàng hóa và tiền mặt là hơn 800 triệu đồng, trong đó PETROSETCO ủng hộ 100 triệu đồng.

l127856320240108092717

Khi hoạt động sản xuất kinh doanh ngày một phát triển thì trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội, đối với cộng đồng cũng ngày một nâng cao. Không chỉ nỗ lực đưa hình ảnh của mình ngày càng gần gũi với cộng đồng, với công chúng, PETROSETCO cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác an sinh xã hội vì hạnh phúc cộng đồng và xem đây như một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của mình thông qua các hoạt động giàu ý nghĩa.

“Hạnh phúc không phải là điểm đến, mà là một hành trình” - hành trình đó sẽ càng có nhiều ý nghĩa hơn thông qua các hoạt động An sinh xã hội mà PETROSETCO góp sức mang tới cho những số phận khó khăn, giúp thắp sáng ngọn lửa khát vọng vươn lên và lan tỏa sự ấm áp của những tấm lòng sẵn sàng sẻ chia.

e34cd884-8cbb-4e86-ac51-0665ba03723d20240107040644

Trên hành trình thiện nguyện năm nay, Đoàn từ thiện đã đến tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường mầm non và PTDT bán trú Tiểu học Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên) và Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Ngà, bản Cao Chải, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu).

Trường mầm non và PTDT bán trú Tiểu học Tả Sìn Thàng nằm tại trung tâm của xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên). Đây là xã có hoàn cảnh vô cùng khó khăn của huyện Tủa Chùa, nằm cách trung tâm huyện 38km và cách trung tâm tỉnh Điện Biên 164km. Các em học sinh trong trường 100% đều là học sinh dân tộc thiểu số và đều ở nội trú tại nhà trường. Tại đây, đoàn đã trao 750 suất quà gồm áo rét, bánh kẹo, 250 thùng mì và tiền mừng tuổi cho các cháu.

edeab9db-af5e-4048-b409-5dbfb830

Tại Lai Châu, đoàn từ thiện đã tới trường PTDTBT TH&THCS Nậm Ngà tại bản Cao Chải, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu). Tà Tổng là xã nghèo nhất huyện Mường Tè.

Mặc dù Trường PTDTBT TH&THCS Nậm Ngà đã được đầu tư về cơ sở vật chất, nhưng cơ bản vẫn rất thiếu thốn; đặc biệt số học sinh thuộc hộ nghèo ở đây chiếm đến 90%. Đoàn từ thiện đã trao cho thầy cô và các học sinh 1.000 phần quà gồm áo rét, 200 thùng mì và tiền mừng tuổi cho các cháu.

Tại huyện Mường Tè, đoàn từ thiện đã trao tặng cho Trung tâm y tế huyện 50 triệu đồng và đệm y tế do bệnh viện Mắt Trung ương ủng hộ. Do không có điều kiện di chuyển, đoàn từ thiện đã ủy quyền cho Công an tỉnh Điện Biên và Công an tỉnh Lai Châu trao các phần quà đến tận tay những gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Nhé, bệnh viện 7-5 (tỉnh Điện Biên) và xã Ka Lăng, xã Sùng Phài (tỉnh Lai Châu).

Với tâm niệm, dù chỉ là một hành động nhỏ, nhưng PETROSETCO luôn mong muốn góp chút công sức để chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, góp một phần nhỏ giúp đỡ các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống với tinh thần tương thân tương ái.

PV / petrovietnam.petrotimes.vn