Bộ Quốc phòng Nga xác nhận toàn bộ nhóm máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tham gia đợt tập kích mục tiêu ở Crimea bị đánh chặn hoặc áp chế điện tử.

RiaNovosti hôm nay (7/11) dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị phòng không của Moscow đã đẩy lùi đợt tập kích Crimea bằng 17 UAV do Ukraine thực hiện, trong đó 9 UAV bị hỏa lực phòng không bắn hạ, 8 chiếc còn lại rơi do bị áp chế điện tử.

Ukraine dùng 17 UAV tấn công Crimea, phần lớn rơi xuống biển -0
Một hệ thống radar phòng không hiện đại của quân đội Nga. Ảnh: TASS

Các nguồn tin địa phương tiêt lộ, hầu hết số UAV của Ukraine rơi xuống biển trước khi tiếp cận bán đảo Crimea. Theo Thống đốc thành phố Sevastopol ở Crimea Mikhail Razvozhaev, một vài mảnh vỡ UAV bị đánh chặn rơi xuống nóc một tòa nhà, khiến một người bị thương.

Rạng sáng 7/11, ông Razvozhaev từng thông báo trên Telegram rằng ít nhất 5 UAV của Ukraine bị các khẩu đội phòng không bắn cháy trên biển gần thành phố Sevastopol, nơi đặt trụ sở Hạm đội biển Đen. "Mọi hoạt động tại Sevastopol diễn ra bình thường", ông thông tin thêm.

Ukraine thời gian qua tăng cường tập kích các mục tiêu trên bán đảo Crimea bằng UAV và tên lửa, bao gồm các loại tên lửa tầm xa do phương Tây tài trợ như Storm Shadow/SCALP-EG.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine sáng 5/11 phóng 15 tên lửa hành trình tập kích nhà máy đóng tàu B. E. Butoma ở thành phố Kerch trên bán đảo Crimea và lực lượng phòng không Nga đánh chặn 13 tên lửa, một tên lửa trúng đích khiến một con tàu tại nhà xưởng bị hư hại.

Ukraine cùng ngày xác nhận triển khai máy bay chiến đấu tấn công tên lửa nhà máy đóng tàu của Nga ở Kerch và phá hủy một trong những chiến hạm hiện đại mang tên lửa Kalibr. Đợt tập kích sáng 5/11 có quy mô đáng kể nhất kể từ khi chiến sự nổ ra hồi năm ngoái.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/phan-lon-uav-cua-ukraine-tan-cong-crimea-roi-xuong-bien-i713035/

Thái An / cand.com.vn