Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế Mạnh Hoành Vĩ không liên lạc với gia đình sau khi về quê nhà Trung Quốc từ cuối tháng 9.

phap dieu tra thong tin chu tich interpol mat tich o trung quoc
Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát Pháp hôm nay mở cuộc điều tra sau khi vợ Mạnh Hoành Vĩ (Meng Hongwei), chủ tịch Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol), thông báo chồng mình mất tích, Reuters hôm nay đưa tin.

Vợ ông Mạnh đến đồn cảnh sát ở Lyon, Pháp trình báo rằng ông không trở lại sau khi trở về Trung Quốc từ ngày 29/9. "Ông ấy không biến mất ở Pháp", một nguồn tin nói với AFP.

Lần cuối cùng ông Mạnh được nhìn thấy là khi ông rời trụ sở Interpol ở Lyon để về quê nhà Trung Quốc vào cuối tháng 9. Người phát ngôn của Interpol chưa trả lời về việc này.

Trước khi được bầu làm Chủ tịch Interpol năm 2016, ông Mạnh là thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Ông là lãnh đạo người Trung Quốc đầu tiên của Interpol trong lịch sử 95 năm của tổ chức này.

Một số nhà quan sát cho rằng việc ông Mạnh trở thành Chủ tịch Interpol có thể giúp Trung Quốc thúc đẩy chiến dịch Săn Cáo truy lùng các quan chức tham nhũng trốn ra nước ngoài. Bộ Công an Trung Quốc chưa đưa ra bình luận về thông tin ông Mạnh mất tích.

Khánh Lynh

phap dieu tra thong tin chu tich interpol mat tich o trung quoc Interpol từ chối truy nã quốc tế bà Yingluck

Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) từ chối phát lệnh truy nã quốc tế đối với cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra theo ...

phap dieu tra thong tin chu tich interpol mat tich o trung quoc Facebook chặn tài khoản của tỷ phú Trung Quốc \'khui\' chuyện tham nhũng

Báo Mỹ New York Times đưa tin, tỷ phú Trung Quốc Quách Văn Quý, người liên tục tố cáo người nhà của nhiều quan chức ...

phap dieu tra thong tin chu tich interpol mat tich o trung quoc Truy nã quốc tế Interpol như thế nào?

Gần đây, Cảnh sát Việt Nam đã gửi nhiều yêu cầu truy nã quốc tế Interpol đã đạt được những thành tích đáng kế, sự ...

/ VnExpress