Vừa đặt chân đến TP HCM tối 24/3, Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa đã tham gia thắp nến hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất.

phap vuong drukpa huong ung gio trai dat tai tp hcm

Từ 19h, hơn 40 tăng ni, phật tử đã có mặt tại một khách sạn ở quận 1 (TP HCM) chuẩn bị nến, hoa đăng để chào đón Đức Pháp Vương và cùng Ngài hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất.

phap vuong drukpa huong ung gio trai dat tai tp hcm

Hoa đăng, khăn lụa để đón Pháp Vương.

"Tôi phụng sự Ngài đã hơn 3 năm. Hôm nay có mặt tại đây, tôi cảm thấy mình có phước lại được gặp Ngài, cùng mọi người hưởng ứng sự kiện kêu gọi tiết kiệm năng lượng", bà Thu Hà (quận 9), chia sẻ.

phap vuong drukpa huong ung gio trai dat tai tp hcm

20h30, khi khách sạn tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất, Đức Pháp Vương cũng vừa đến trung tâm thành phố. Các phật tử hoan hỉ chào đón Ngài và cùng hòa giọng hát bài Chân ngôn Quan Âm Phật.

phap vuong drukpa huong ung gio trai dat tai tp hcm

Trở lại TP HCM sau hai năm, lại vào đúng Giờ Trái Đất, người đứng đầu Phật giáo Kim Cương thừa Drukpa cho biết vô cùng hạnh phúc khi được các phật tử đón chào với hoa đăng và ngọn đèn pin nhỏ xíu thay vì ánh đèn lung linh của khách sạn.

phap vuong drukpa huong ung gio trai dat tai tp hcm

Các thiết bị điện trong căn phòng của Ngài cũng đều được tắt, chỉ sử dụng nến để tiết kiệm năng lượng. Theo Pháp Vương, giờ Trái đất là một hoạt động vô cùng ý nghĩa vì giúp mọi người nâng cao nhận thức về môi trường, lan tỏa lối sống giản đơn và thân thiện với môi trường.

phap vuong drukpa huong ung gio trai dat tai tp hcm

"TP HCM là thành phố xinh đẹp nhưng ô nhiễm môi trường đang là vấn đề lớn. Vì thế mọi người phải có trách nhiệm, ý thức bảo vệ môi trường cho thành phố. Không chỉ cho chính mình mà còn cho thế hệ tương lai", Đức Pháp Vương Drukpa chia sẻ.

phap vuong drukpa huong ung gio trai dat tai tp hcm

Đức Gyalwang Drukpa là lãnh đạo tâm linh đứng đầu Truyền thừa Drukpa thuộc Phật giáo Kim Cương thừa, khởi nguồn cách đây nghìn năm từ Ấn Độ. Ngài được người dân vùng Himalaya tôn kính là hiện thân của Đức Phật Quan Âm và hóa thân chuyển thế của nhiều Đại Thành tựu giả trứ danh trong quá khứ như Đức Naropa, Đức Gampopa… liên tục trở lại nhân gian để lợi ích chúng sinh.

Sáng mai 25/3, Ngài sẽ làm lễ khai đàn tại chùa Vĩnh Nghiêm và chủ trì đại lễ cầu an cầu siêu.

Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa đến Hà Nội hôm 14/3 cùng hơn 100 Đại đức, Tăng ni Truyền thừa Drukpa. Ngài tham dự Pháp hội Đại Bi Quan Âm tại Bảo Tháp Tây Thiên (Vĩnh Phúc) và cúng dàng cầu an ở nhiều ngôi chùa, trước khi vào TP HCM.

phap vuong drukpa huong ung gio trai dat tai tp hcm Pháp Vương Drukpa đến TP HCM

Người đứng đầu Phật giáo Kim cương thừa đến TP HCM lúc 20h, nhiều tăng ni Phật tử chờ đón Ngài ở sân bay Tân ...

phap vuong drukpa huong ung gio trai dat tai tp hcm Đức Gyalwang Drukpa cầu siêu cho hương linh đã mất

Đức Gyalwang Drukpa đã ban gia trì cho hàng triệu phật tử và cùng cầu an, cầu siêu tại Pháp hội Đại bảo tháp Tây ...

phap vuong drukpa huong ung gio trai dat tai tp hcm Khai mở tranh đá quý Mandala kỷ lục Việt Nam

Sáng 16/3, Đức Gyalwang Drukpa đã khai mở bức tranh đá quý Mandala lớn nhất Việt Nam tại Đại Bảo tháp Tây Thiên (Vĩnh Phúc).

Thành Nguyễn - Bích Thục - Phan Thân

/ https://vnexpress.net