Sau khi gây tai nạn khiến cháu Nguyên bị chấn thương sọ não, ông Việt bị phạt hành chính 5 triệu đồng vì thiếu quan sát và thay đổi hiện trường.

Sáng ngày 8/10/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Dương Quốc Việt - Bí thư xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, Cà Mau cho biết đã thực hiện nghĩa vụ hành chính trong vụ việc tai nạn khiến cháu Nguyễn Phạm Trung Nguyên (6 tuổi) chấn thương sọ não vào ngày 22/8.

Trước đó, cơ quan chức năng huyện Thới Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Việt về 2 lỗi thiếu quan sát gây tại nạn giao thông và thay đổi hiện trường. Mức phạt đối với Bí thư xã Hồ Thị Kỷ là 5 triệu đồng và tước bằng lái xe 3 tháng.

phat 5 trieu bi thu xa gay tai nanxu sao cung nhan

Hiện trường vụ tai nạn ông Việt kéo lê cháu Nguyên tại huyện Thới Bình, Cà Mau.

Điều khiến dư luận băn khoăn là hành vi thay đổi hiện trường của ông Việt khi cho rằng, sau khi gây tai nạn, ông Việt đã cùng gia đình nạn nhân đưa cháu Nguyên đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau và chuyển tiếp lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đứng trước vụ tai nạn, ông Việt phải phân vân lựa chọn giữ "giữ nguyên hiện trường" hay đưa người đi cấp cứu?

Nói về vấn đề này, ông Việt bày tỏ mong muốn không muốn nhắc lại sự việc và chấp hành quyết định mà cơ quan chức năng đưa ra.

"Mình gây ra vụ tai nạn khiến cháu bé bị thương nặng, điều quan trọng là cháu bé đã không còn nguy hiểm tới tính mạng, sức khỏe đang dần bình phục và khả năng không để lại di chứng nặng nề. Còn việc xử phạt như thế nào tôi cũng chấp nhận mọi hình thức mà cơ quan đưa ra" - ông Việt chia sẻ.

Cũng theo ông Việt, hiện gia đình cháu Nguyên cũng bày tỏ mong muốn không xử lý hình sự vụ việc, có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho người gây ra tai nạn và không muốn truy cứu gì thêm.

Được biết, sau khi có quyết định xử lý vi phạm hành chính với Bí thư xã Hồ Thị Kỷ, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thới Bình sẽ xem xét xử lý ông Dương Quốc Việt về mặt Đảng.

phat 5 trieu bi thu xa gay tai nanxu sao cung nhan Tài xế lái xe tải cố tình cán nam sinh tử vong sau tai nạn

Tài xế Quân xuống quan sát, thấy nam sinh nằm bất động dưới bánh xe, đã cho xe tải chạy qua nạn nhân.

phat 5 trieu bi thu xa gay tai nanxu sao cung nhan Đại úy CSGT lái ô tô gây tai nạn khiến 2 người tử vong

Ngày 21/9, CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra làm rõ vụ một đại úy CSGT liên quan đến vụ nạn khiến 2 ...

/ Đất Việt