Hơn 60 thi thể được cho là người Ethiopia di cư trái phép được phát hiện trong container chở hàng ở tỉnh tây bắc Tete hôm nay.

"Một xe container đi từ Malawi bị nghi vận chuyển người Ethiopia nhập cư trái phép bị chặn tại cầu Mussacana ở tỉnh Tete. 64 người trên xe đã chết, chỉ có 14 người sống sót", một quan chức cấp cao giấu tên tại bệnh viện ở Mozambique hôm nay cho biết.

phat hien hon 60 thi the trong container
Cảnh sát trao đổi với những người sống sót trong xe container màu xanh ở tỉnh Tete, Mozambique hôm nay. Ảnh: NY Times.

Theo Zitamar News, chiếc xe container màu xanh bị chặn tại trạm kiểm soát ở Moatize, gần sông Zambezi. Giới chức yêu cầu tài xế mở container sau khi nghe thấy tiếng động phát ra từ bên trong. Chính quyền nhận định các nạn nhân chết vì thiếu oxy.

Tài xế người Mozambique sau đó thú nhận được thuê để buôn lậu người di cư từ Malawi tới nước này. Giới chức y tế cho biết thêm rằng những người sống sót sẽ được xét nghiệm nCoV và cách ly.

Mozambique là "tuyến đường quá cảnh" cho những người di cư từ các quốc gia nghèo đói ở châu Phi tìm cách đến Nam Phi, nơi có nền kinh tế phát triển hàng đầu lục địa.

Trong năm nay, ít nhất 200 người di cư trái phép, chủ yếu từ Ethiopia, Malawi, Ai Cập và Somalia, đã bị bắt vì nhập cư trái phép vào tỉnh Tete, phía tây bắc Mozambique. Tất cả những người bị bắt đều cho biết đích đến của họ là Nam Phi.

Ánh Ngọc (Theo AFP, AP)

phat hien hon 60 thi the trong container Anh bắt thêm nghi phạm vụ 39 thi thể trong container

Cảnh sát Anh bắt một người đàn ông 36 tuổi ở khu vực Dalston, phía đông London hôm qua do nghi ngờ liên quan vụ ...

phat hien hon 60 thi the trong container Bộ Công an công bố danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng tại Anh

Sau khi xác định danh tính các nạn nhân, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã liên hệ với từng gia đình nạn ...

/ vnexpress.net