Ngày 2-3, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã ra quyết định xử phạt triệu đồng đối với chủ khách sạn Vũ Hiệp (số 21 Hồ Xuân Hương, Phường 9, TP Đà Lạt). Đây là khách sạn bị tố đuổi khách trong đêm mùng 3 Tết vừa qua.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Năm (48 tuổi, ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) – quản lý của khách sạn Vũ Hiệp bị xử phạt 9 triệu đồng. Trong đó, phạt tiền 7,5 triệu đồng về hành vi không kê khai giá đúng thời hạn theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; phạt tiền 1,5 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan công an theo quy định khi có người đến lưu trú.

Trước đó, ngày 28-2, bà Năm cũng đã gửi thư xin lỗi về vụ việc này. Theo nội dung thư, từ đầu tháng 2, ông Vũ Xuân Dũng, chủ Khách sạn Vũ Hiệp đã giao cho bà Năm trông coi và quản lý kinh doanh khách sạn này.

phat khach san bi to duoi khach trong dem o da lat

Khách sạn Vũ Hiệp nơi xảy ra vụ xô xát.

Vào trưa 18-2 (mùng 3 Tết Nguyên đán), đoàn khách gồm 13 người từ TP HCM (có đặt phòng trước) đến lưu trú tại Khách sạn Vũ Hiệp. "Đến tối khuya hôm đó giữa chúng tôi và 7 người khách của đoàn khách trên có xảy ra cự cãi, mâu thuẫn về việc làm hư hỏng tài sản khách sạn và chúng tôi cũng có những lời nói không đúng là bảo du khách dọn đi. Sau khi được hòa giải và làm việc với cơ quan chức năng, chúng tôi đã nhìn lại và cảm thấy hành động trên của mình là không đúng" - bà Năm trần tình trong thư xin lỗi.

phat khach san bi to duoi khach trong dem o da lat

Thư xin lỗi của bà Năm, quản lý khách sạn Vũ Hiệp.

Bà Năm còn nói do mới kinh doanh, chưa có kinh nghiệm trong ứng xử nên dẫn đến việc . Bà còn mong muốn gặp lại du khách để gởi lời xin lỗi.

"Hôm nay, qua Phòng Văn hóa - Thông tin TP. và các cơ quan báo chí, tôi thay mặt toàn bộ nhân viên khách sạn gởi lời xin lỗi đến những du khách đã không hài lòng về khách sạn hôm đó. Rất mong du khách thông cảm và bỏ qua cho chúng tôi về những việc không đáng có như trên và tiếp tục yêu mến, đến với du lịch Đà Lạt" - bà Năm bày tỏ.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip dài khoảng 10 phút về việc cự cãi giữa nhóm khách với người của khách sạn ở Đà Lạt. Khách sạn này được xác định là Vũ Hiệp, nằm trên đường Hồ Xuân Hương, phường 9.

Theo phản ánh của anh T. M. N. (du khách TP HCM), trước Tết Nguyên đán 2018 khoảng 1 tháng, anh có đặt cọc 1 triệu đồng để thuê 2 phòng khách sạn Vũ Hiệp với giá 500.000 đồng/phòng/đêm.

phat khach san bi to duoi khach trong dem o da lat

Đêm xảy ra vụ xô xát - ảnh cắt từ video clip.

Đến mùng 3 Tết, anh N. và gia đình lên Đà Lạt nhận phòng. "Sau khi nhận phòng, chúng tôi đi tham quan Đà Lạt từ 14 giờ 30 phút đến khoảng 23 giờ, lúc đó phía khách sạn nói phòng bị vỡ vòi xịt nước chỗ bồn cầu, nước chảy ra ngoài và bắt tôi đền nội thất phòng" - anh N. kể. Anh N. không đồng ý, yêu cầu xem lại camera để kiểm tra có ai vào phòng khi cả phòng đi chơi không thì người của khách sạn không chấp thuận và đuổi khách ra ngoài. Số tiền đặt cọc 1 triệu đồng cũng không trả lại.

phat khach san bi to duoi khach trong dem o da lat Những kiểu phá hoại khiến Đà Lạt trở nên xấu xí

Xả rác, vẽ bậy, giẫm đạp nhà vườn hay ngắt hoa dọc đường là những hành động xấu xí của một bộ phân du khách ...

phat khach san bi to duoi khach trong dem o da lat Cuộc chiến giữa taxi và Uber có thể đuổi khách khỏi Nam Phi

Bộ trưởng Du lịch Nam Phi cảnh báo tình trạng bạo lực giữa các tài xế taxi và Uber có thể làm giảm lượng khách.

/ https://nld.com.vn