Một quả tên lửa của phiến quân rơi gần máy bay chở phái đoàn Syria vừa hạ cánh sau khi trở về từ hội nghị hòa bình ở Sochi.

phien quan phong ten lua vao may bay doan dam phan hoa binh syria

Các nhóm phiến quân ở Syria sở hữu nhiều tên lửa hiện đại. Ảnh: Business Insider.

Các tay súng phiến quân ngày 31/1 bắn nhiều tên lửa vào sân bay quốc tế Damascus, ngay sau khi máy bay chở phái đoàn Syria trở về từ hội nghị Đối thoại quốc gia Syria ở Sochi, Nga hạ cánh, theo Far News.

Truyền thông địa phương cho biết một quả tên lửa đã rơi gần đường băng và chỉ cách chiếc máy bay vừa hạ cánh trước đó 10 phút khoảng 50 mét. Tuy nhiên, cuộc tấn công không gây ra bất cứ thương vong nào.

Hội nghị Đối thoại quốc gia Syria với sự tham gia của ba quốc gia bảo trợ là Nga, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ cùng hơn 1.600 đại biểu đại diện cho các đảng phái chính trị, sắc tộc ở Syria diễn ra trong hai ngày cuối tháng 1 ở Sochi, nhằm thành lập ra một Ủy ban Hiến pháp có nhiệm vụ soạn thảo bản hiến pháp mới theo nguyện vọng của tất cả người dân Syria.

Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistur cũng được mời tham dự sự kiện được coi là hội nghị hòa bình nhằm chấm dứt cuộc chiến ở Syria này.

Quân đội Syria gần đây liên tiếp giành lại quyền kiểm soát hầu hết làng mạc và thị trấn ven thủ đô Damascus, buộc các nhóm Hồi giáo cực đoan như Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Hay’at Tahrir Al-Sham phải lùi lại cố thủ ở khu vực phía đông thành phố.

phien quan phong ten lua vao may bay doan dam phan hoa binh syria SAA dội tên lửa napalm vào phiến quân ?

Để để triệt hạ các chiến binh Hồi giáo ở Đông Damascus, quân đội Syria (SAA) đã dùng hàng chục quả tên lửa napalm.

phien quan phong ten lua vao may bay doan dam phan hoa binh syria Syria: Thổ Nhĩ Kỳ không ngừng không kích người Kurd, chiếm được điểm cao chiến lược ở Afrin

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục gia tăng các đợt không kích nhằm vào lực lượng người Kurd ở khu vực Afrin gần biên giới ...

phien quan phong ten lua vao may bay doan dam phan hoa binh syria Nga có "bật đèn xanh" cho chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria?

Nga có thể tạm làm ngơ trước chiến dịch “Nhành Ô liu” của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria, nhưng Moscow sẽ sớm ra tay hành ...

/ vnexpress.net