Quả tên lửa đạn đạo do phiến quân Houthi phóng ra khiến nhà riêng của Thống đốc tỉnh Marib bị phá hủy hoàn toàn. 

phien quan than iran phong ten lua san phang nha thong doc o yemen
Tên lửa của phiến quân Houthi trong một đợt tấn công Arab Saudi năm 2017. Ảnh: SABA.

Chính phủ Yemen cho biết nhóm phiến quân Houthi ngày 4/7 phóng một tên lửa đạn đạo vào nhà riêng của Thống đốc tỉnh Marib ở quận Wadi, cách thủ đô Sana do phiến quân kiểm soát khoảng 170 km về phía đông bắc.

Sức công phá từ đầu đạn tên lửa đã phá hủy hoàn toàn nhà Thống đốc Sultan al-Aradah và làm hư hại nhiều nhà dân xung quanh, nhưng al-Aradar và gia đình không bị thương.

Đây là lần thứ hai nhóm Houthi sử dụng tên lửa đạn đạo để tấn công vào các mục tiêu ở tỉnh Marib. Hồi tháng 9/2015, cuộc tấn công tên lửa của phiến quân đã giết chết 50 binh sĩ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain đang thực hiện sứ mệnh hỗ trợ quân đội chính phủ Yemen.

Kể từ tháng 3/2015, liên quân do Arab Saudi dẫn đầu tiến hành cuộc chiến chống phiến quân Houthi tại Yemen, nhằm khôi phục chính phủ được quốc tế công nhận của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi đang phải sống lưu vong. Iran ủng hộ phiến quân Houthi và từng bị cáo buộc đã cung cấp cho nhóm nhiều vũ khí hiện đại, trong đó có các loại tên lửa khác nhau.

phien quan than iran phong ten lua san phang nha thong doc o yemen
Vị trí tỉnh Marib của Yemen. Đồ họa: BBC.

Nguyễn Hoàng (Theo Xinhua)

phien quan than iran phong ten lua san phang nha thong doc o yemen Trump nói Iran có thể 'gậy ông đập lưng ông' khi đe dọa hạt nhân

Trump tiếp tục công kích động thái "phá rào" hạt nhân của Iran và cảnh báo Tehran có thể phải nhận hậu quả từ việc ...

phien quan than iran phong ten lua san phang nha thong doc o yemen Iran nói chỉ đàm phán nếu Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt

Bộ trưởng Tình báo Iran tuyên bố Tehran và Washington có thể ngồi vào bàn đàm phán nếu Mỹ chấm dứt các lệnh trừng phạt ...

/ vnexpress.net