Ngay sau khi chính thức ra rạp vào ngày 11-2 vừa qua, theo thống kê từ nhà sản xuất và đơn vị phát hành phim thì "Chuyện ma gần nhà" đã lập kỷ lục đem về doanh thu 15 tỷ đồng trong ngày đầu công chiếu.
"Chuyện ma gần nhà" mang đến những câu chuyện ma gần gũi, bắt nguồn từ những lời đồn hay câu chuyện mà người dân kể cho nhau nghe. Từ khi công bố, dự án gây chú ý bởi dùng hình tượng “cô Mía”, tức cô gái được vẽ trên các xe nước mía Việt Nam. Hình ảnh này là một nét đặc trưng trong văn hóa Việt, khiến nhiều người có thể nhận diện xe mía từ xa. Có một số giả thuyết về nguồn gốc cô gái này, nhưng đến nay chưa thể xác định chính xác danh tính cô ấy. Ngoài hình tượng này, phim còn được truyền nhiều cảm hứng từ văn hóa Việt như hình tượng xe hủ tiếu, áo bà ba, chung cư cũ hay bối cảnh một rạp hát quen thuộc ở quận 5, TP.HCM.
Đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ, anh thường không thích những ý tưởng xa xôi, thiếu sự quan sát. Với anh, ở dòng phim kinh dị, hình ảnh càng thực tế, càng gần gũi mới thật sự đáng sợ. Khi bắt gặp những câu chuyện, hình ảnh trong dân gian Việt, anh luôn nghĩ cách đưa chúng vào phim ảnh. Anh cũng có niềm đam mê với việc tìm tòi văn hóa Việt Nam và phát hiện rất nhiều mẩu chuyện hay giai thoại đáng sợ về các tục lệ, nghi thức hay lời nguyền. Đã có không ít câu chuyện hay bài đọc về chúng, nhưng trên màn ảnh thì chưa nhiều trong khi anh nghĩ chúng là nguồn chất liệu dồi dào để tạo ra những bộ phim kinh dị đậm chất Việt Nam.
Ngay sau khi chính thức ra rạp vào ngày 11-2 vừa qua, theo thống kê từ nhà sản xuất và đơn vị phát hành phim thì "Chuyện ma gần nhà" đã lập kỷ lục đem về doanh thu 15 tỷ đồng trong ngày đầu công chiếu. Với con số này thì bộ phim của đạo diễn Trần Hữu Tấn hiện đang là phim có doanh thu mở màn cao nhất trong số những phim ra rạp từ đầu năm 2022 đến nay. Theo đó, phim đã ra mắt ở hơn 2.000 cụm rạp trên toàn quốc. Một điểm thuận lợi cho bộ phim là ra mắt khi các cụm rạp tại Hà Nội đã chính thức được hoạt động trở lại một ngày trước khi phim công chiếu.
Trong dịp khởi chiếu, bộ phim được khán giả lựa chọn ở nhiều cụm rạp, tình trạng "cháy" vé cũng diễn ra ở nhiều rạp. Theo nhà phát hành CGV, một số suất chiếu sau 21h vẫn có tỷ lệ lấp đầy ghế rất cao. Trên Google Trend (website chuyên phân tích độ phổ biến của sự kiện, sản phẩm), "Chuyện ma gần nhà" là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam trong ngày 11-2. Thành tích này là bất ngờ với cả êkíp làm phim, bởi tác phẩm kinh dị đa chương hồi này được ví như một món ăn lạ miệng cho khán giả Việt.
“Phim đạt doanh thu 15 tỷ ngày đầu khiến chúng tôi vô cùng ngạc nhiên và vui mừng, cho thấy khán giả vẫn luôn yêu thương phim Việt. Kết quả này cũng là tín hiệu về sự đang hồi phục dần của thị trường điện ảnh. Tôi chân thành cảm ơn tất cả khán giả đã chọn Chuyện ma gần nhà. Mỗi chiếc vé và lời khen cũng như những góp ý về phim đều là những động lực to lớn để giúp chúng tôi cố gắng làm tốt hơn, đầu tư hơn vào kịch bản và kỹ xảo cho thể loại phim khó này." - đạo diễn Trần Hữu Tấn vui mừng chia sẻ.
Làm phim kinh dị, Lương Đình Dũng ôm tham vọng chinh phục khán giả quốc tế Đạo diễn Lương Đình Dũng cho hay, anh và ê-kíp có khát vọng tạo nên thương hiệu phim kinh dị có thể chinh phục khán ... |
'Căn phòng đẫm máu' - phim về khách sạn ma quái Người vào khách sạn bị ràng buộc bởi quy định "3 không"- ngước nhìn lên, đi một mình hay vào phòng 405 - trong "Căn phòng đẫm máu". |