"Ngôi nhà có chiếc đồng hồ ma thuật" có những cảnh phép thuật gây sợ hãi, đan xen tiếng cười do thoại, biểu cảm nhân vật. 

Ngôi nhà có chiếc đồng hồ ma thuật (tựa gốc The House With A Clock In Its Walls) dựa trên tiểu thuyết cùng tên của John Bellairs. Phim lấy bối cảnh năm 1955 ở Michigan (Mỹ). Sau khi bố mẹ qua đời, cậu bé Lewis (Owen Vaccaro đóng) tới sống cùng người bác ruột là Jonathan (Jack Black đóng) trong ngôi nhà bị đồn có ma ám. Sau nhiều chuyện kỳ lạ, cậu phát hiện bác mình và cô hàng xóm Florence (Cate Blanchett đóng) là hai pháp sư. Ba người bị cuốn vào cuộc truy tìm chiếc đồng hồ ma thuật được các phù thủy hắc ám lắp đặt trong bức tường nhà Jonathan.

Đạo diễn tác phẩm là Eli Roth - người nổi tiếng với phim kinh dị Hostel. Trong phim mới, anh áp dụng sở trường gây sợ hãi bằng yếu tố thị giác ở một số cảnh - như khi Lewis gọi hồn người chết hay đoạn phù thủy ác vặn vẹo đầu để cải trang thành người khác. Một số mô hình búp bê, quỷ, chàng hề trong phim cũng xuất hiện rùng rợn. Trích đoạn Lewis cùng bác Jonathan và cô Florence chiến đấu với đám bí ngô và búp bê bị nguyền mang không khí căng thẳng.

Trong khi đó, sự xuất hiện của Jack Black đảm bảo tiếng cười cho phim. Với vẻ ngoài quá khổ và biểu cảm dí dỏm, diễn viên 49 tuổi phù hợp kiểu nhân vật hài hước, dễ mến. Anh tung hứng thuyết phục với Owen Vaccaro ở các mảng miếng hài duyên trên hành trình. Nhìn chung, tác phẩm mới có tinh thần tương tự phim Goosebumps ăn khách của Jack Black năm 2015, kết hợp giữa yếu tố hài và kinh dị.

Dàn diễn viên nhí cũng là điểm cộng của phim với tạo hình đẹp và diễn xuất tốt. Cậu bé Lewis luôn mang bên mình chiếc kính bảo hộ và cuốn từ điển, gây thiện cảm với tính hiếu học, thích học thuộc mọi khái niệm trong sách. Trong khi đó, Cate Blanchett thu hút với tạo hình quý phái nhưng hơi ít đất diễn.

phim moi cua jack black ket hop tot chat hai va kinh di

Sau thành công với các tác phẩm nặng về tâm lý, Cate Blanchett đóng nhiều phim giải trí trong hai năm qua như "Thor: Ragnarok", "Ocean\'s 8" hay "The House with a Clock in Its Walls".

Có kinh phí 42 triệu USD - khá khiêm tốn trong dòng phim về phép thuật, Ngôi nhà có chiếc đồng hồ ma thuật không có nhiều cảnh hoành tráng bằng kỹ xảo. Tác phẩm có một số khung hình kỳ ảo gây ấn tượng. Tuy nhiên, kịch bản không chặt chẽ với phần đầu nhiều sự kiện còn đoạn cuối giải quyết vấn đề chưa triệt để. Nhân vật chính - cậu bé Lewis - không được xây dựng đủ dày để dẫn dắt câu chuyện. Ở thời điểm khó khăn - khi hai người lớn không thể chống kẻ xấu, Lewis bỗng lĩnh ngộ phép thuật, giải mã những điều hóc búa quá dễ dàng. Nhìn chung, phim thiếu tình tiết lột tả sự phát triển tâm lý và khả năng dùng phép thuật của cậu bé.

Ngôi nhà có chiếc đồng hồ ma thuật được giới phê bình thế giới chấm ở mức khá với 67% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Tác phẩm thu 92 triệu USD toàn cầu sau hai tuần công chiếu, trong đó có một tuần là quán quân phòng vé Mỹ. Phim dài 100 phút, chiếu ở Việt Nam với nhãn C13 (không dành cho khán giả dưới 13 tuổi).

phim moi cua jack black ket hop tot chat hai va kinh di Phim mới của danh hài Jack Black giành chiến thắng tại phòng vé

Trong tuần doanh thu toàn ngành công nghiệp điện ảnh tại Bắc Mỹ đang trở nên ảm đạm, “The House with a Clock in Its ...

/ VnExpress