Tới thời điểm này, Phú Quốc đã sẵn sàng “mở cửa,” nhưng cần được đẩy nhanh và mạnh việc tiêm vaccine cho người dân và lao động trực tiếp tham gia vào cung ứng dịch vụ du lịch.

Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) sẽ được thí điểm đón khách quốc tế trong thời gian 6 tháng, dự kiến từ tháng 10/2021. Điều đáng nói đây là “kế hoạch mở,” tùy vào tình hình thực tế, các cấp quản lý sẽ điều chỉnh thời gian hợp lý. Hiện, kế hoạch thí điểm này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi tới các bộ, ngành liên quan lấy ý kiến.

Tại hội nghị trực tuyến giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Kiên Giang về Kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, diễn ra ngày 9/9 vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định: "Việc mở lại thị trường làm đến đâu phải chắc đến đấy, chia lộ trình rõ ràng. Thời gian đầu nên lựa chọn, khu trú khách vào một số khu nghỉ dưỡng lớn, sau đó mới mở rộng ra các địa bàn, loại hình lưu trú khác trên toàn thành phố Phú Quốc".

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Huỳnh Quang Hưng, Phú Quốc đang có đầy đủ điều kiện để có thể đón khách trở lại. Hiện, TP Phú Quốc có 25.000 phòng khách sạn, trong đó 15.000 phòng tiêu chuẩn 5 sao, nhiều khu vui chơi giải trí cao cấp, các khu đô thị, mua sắm cũng đã hình thành… đáp ứng nhu cầu của du khách.

Tuy nhiên, do COVID-19 quá lâu đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt đời sống xã hội của đảo ngọc. Hiện mới chỉ có 35% người dân từ 18 tuổi trở lên ở Phú Quốc được tiêm vaccine phòng Covid-19. Ngoài ra, trong số 40.000 người làm việc tại các doanh nghiệp ở Phú Quốc cũng mới chỉ 6.000 người được tiêm mũi 1 và khoảng 2.000 người tiêm mũi 2.

Hòn đảo du lịch này còn cần thêm 250.000- 300.000 liều vaccine. Nếu có đủ vaccine, chỉ trong vòng 15-20 ngày Phú Quốc có thể đảm bảo việc bắt đầu đón khách vào tháng Mười tới, nếu không có thể gặp khó khăn.

Từ khi xuất hiện dịch COVID-19 đến nay, Phú Quốc chỉ có 5 ca F0, tất cả đã được điều trị khỏi. Thành phố hiện vẫn đang kiểm soát chặt chẽ việc phòng, chống dịch. Quy mô cách ly tập trung tại Phú Quốc là 4.356 giường.

Bài toán đặt ra khi thực hiện kế hoạch mở cửa trong tháng Mười đối với Phú Quốc là: 5K, vaccine và công nghệ. Điều kiện cần và đủ là ứng dụng công nghệ và phải đủ vaccine. Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm mà các doanh nghiệp cũng như các cấp quản lý địa phương đều đang nóng lòng sớm đến ngày có thể tái khởi động các hoạt động du lịch sau thời gian dài “chết lâm sàng.” Tất cả đều đang hồi hộp đợi sau Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ là Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng)... như lộ trình kế hoạch của nhà quản lý.

Thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc: “Kích hoạt” du lịch quốc tế Thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc: “Kích hoạt” du lịch quốc tế

Sau 2 năm gần như tê liệt vì ảnh hưởng dịch bệnh do COVID-19, du lịch quốc tế được hy vọng sớm được khai thác ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/phu-quoc-da%cc%83-sa%cc%83n-sang-cho-ngay-mo-cua-lai-bau-troi-vao-thang-10/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống