Cục Vận tải London (Transport for London) không cho fan tiếp tục dán poster ủng hộ cố danh ca Mỹ trên phương tiện công cộng.

Variety đưa tin từ ngày 15/3, các poster liên quan đến Michael Jackson trên xe bus ở thành phố London - nơi người hâm mộ ông tổ chức chiến dịch mạnh mẽ bảo vệ thần tượng - bị gỡ bỏ hoàn toàn. Trước đó, fan thiết kế poster dán trên xe bus có hình Michael với chữ "Vô Tội"cùng dòng chữ: "Thông tin là sự thật, con người nói dối", và một phiên bản khác có hashtag #MJINNOCENT.

Công ty Transport for London (viết tắt: TfL, tạm dịch: Cục Vận tải London) thông báo trên đài BBC những poster này bị gỡ vì liên quan đến vấn đề nhạy cảm, gây tranh cãi trong xã hội. Một tổ chức từ thiện ủng hộ các nạn nhân bị xâm hại tình dục đã chỉ trích TfL truyền bá nội dung miệt thị những người bị lạm dụng, khiến họ nản chí khi tái hòa nhập vì sợ không được tin tưởng. Tổ chức từ thiện lên tiếng trên trang Guardian: "Thật đáng thất vọng khi TfL ưu tiên những poster quảng cáo hơn là giữ ý kiến trung lập trong một vấn đề nhạy cảm thế này".

poster ung ho michael jackson vo toi bi go bo o anh
Poster fan tại Anh thực hiện nhằm bảo vệ cố danh ca Michael Jackson trước các cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành viên.

Chiến dịch "Michael Jackson vô tội" được khởi động sau khi kênh truyền hình Channel 4 phát sóng bộ phim Leaving Neverland - do đạo diễn Dan Reed thực hiện. Phim dựng theo lời kể của hai người đàn ông Wade Robson và James Safechuck tố cáo bị "Ông hoàng nhạc Pop" lạm dụng tình dục lúc nhỏ. Những người hâm mộ đã tập trung phản đối bên ngoài trụ sở chính của kênh tại London. Chiến dịch này được hỗ trợ tài chính bởi GoFundMe (một hình thức gây quỹ cộng động cho phép mọi người quyên góp để tổ chức các sự kiện). Người hâm mộ quyên góp cho chiến dịch nhiều nhất tại Anh với 20.600 bảng Anh (gần 635 triệu đồng). Ở Mỹ, số tiền ủng hộ hiện là hơn 6.500 USD (hơn 150 triệu đồng).

Tuy nhiên, nhiều tổ chức trong các lĩnh vực âm nhạc, thời trang, điện ảnh quyết định xóa bỏ nội dung liên quan đến Michael vì những phản ứng gay gắt của người xem sau khi bộ phim buộc tội Michael Jackson ấu dâm được chiếu.

Hotline: 090.419.8899

Email: lienhe@thoimoi.vn