Tổng thống Nga tập trung trao đổi với Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức về tình hình ở Đông Ghouta, Syria, trong cuộc điện đàm diễn ra hôm nay.

putin dien dam voi lanh dao phap duc ban ve khung hoang syria
Từ trái qua, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters.

"Các bên thảo luận những vấn đề Syria liên quan đến diễn biến gần đây ở Đông Ghouta và việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho khu vực này cùng một số khu vực khác", Tass dẫn thông báo từ văn phòng báo chí Điện Kremlin về cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Lãnh đạo ba nước cho biết "hài lòng trước việc những nỗ lực chung mang tính xây dựng đã giúp dẫn tới việc thống nhất và thông qua Nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc số 2401 ngày 24/2. Các bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục thực hiện những nỗ lực chung nhằm thực hiện đầy đủ các điều khoản trong nghị quyết một cách nhanh chóng nhất có thể".

Tổng thống Putin thông báo với Tổng thống Pháp Macron và Thủ tướng Đức Merkel về những động thái mà Nga đã thực hiện để sơ tán dân thường, vận chuyển hàng cứu trợ nhận đạo cùng trợ giúp y tế cho dân chúng ở Syria.

Lãnh đạo nước Nga nhấn mạnh lệnh ngừng bắn mới được thông qua không áp dụng đối với các hoạt động quân sự chống lại những nhóm khủng bố tại Syria. Theo văn phòng báo chí Điện Kremlin, các bên cũng "đã thống nhất tăng cường trao đổi thông tin thông qua những kênh khác nhau về tình hình Syria".

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 24/2 nhất trí thông qua một nghị quyết kêu gọi ngừng bắn 30 ngày trên toàn lãnh thổ Syria để mở đường cho viện trợ nhân đạo và sơ tán y tế.

putin dien dam voi lanh dao phap duc ban ve khung hoang syria Chiến sự lại rung chuyển \'địa ngục trần gian\' ở Syria

Giao tranh ác liệt tiếp tục diễn ra ở Đông Ghouta bất chấp lệnh ngừng bắn trên toàn Syria vừa được Hội đồng Bảo an ...

putin dien dam voi lanh dao phap duc ban ve khung hoang syria Nga cảnh báo Mỹ đừng “đùa với lửa” ở Syria

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo Mỹ đừng “đùa với lửa“ tại Syria sau khi bạo lực leo thang rộng khắp ở tất cả ...

/ VnExpress