Cơn bão số 3 vừa qua là một trong những siêu bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ đã đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để lại hậu quả vô cùng nặng nề. Theo thông tin từ TTXVN cập nhật tính đến 17h ngày 16/9, cơn bão đã khiến 329 người chết và mất tích, 1.922 người bị thương, hơn 236.000 ngôi nhà bị sập, tốc mái, hư hỏng, 667 sự cô đê điều. Nhiều tuyến đường giao thông, trường học và công trình công cộng bị tàn phá, hàng trăm nghìn hecta lúa và hoa màu bị ngập úng, gây thiệt hại về tài sản lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Lãnh đạo PV GAS tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc tại trụ sở 

Trước những thiệt hại to lớn này, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã nhanh chóng triển khai hoạt động kêu gọi sự ủng hộ từ người lao động và các đơn vị trực thuộc và thành viên. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn PV GAS đã phát động phong trào “Chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn do bão số 3”, với tinh thần trách nhiệm và nghĩa tình vốn có của người lao động Tổng công ty.

Với sự tham gia nhiệt tình, cơ quan điều hành và 15 đơn vị trực thuộc và thành viên liên kết đều đồng loạt hưởng ứng lời kêu gọi, thể hiện sự đồng lòng và nhiệt thành của tập thể lãnh đạo và người lao động. Ban Lãnh đạo PV GAS đi đầu trong đợt vận động quyên góp này và sau đó là toàn thể CBCNV-NLĐ; và cũng tại Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập PV GAS, đơn vị đã tiếp tục quyên góp để chuyển giao phần hỗ trợ của mình cho miền Bắc thân thương. Tính đến ngày 20/9/2024, Ban Lãnh đạo và Công đoàn PV GAS kêu gọi quyên góp được hơn 02 tỷ đồng tràn đầy tình cảm tương thân tương ái. Trong đó Công ty CP Kinh doanh Khí Miền Nam đạt gần đến mốc 300 triệu đồng ủng hộ; tiếp theo là Cơ quan điều hành Tổng công ty, Công ty CP Phân phối khí Thấp áp Dầu khí Việt Nam, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, Công ty CP CNG Việt Nam, Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam và các đơn vị khác. 

Đồng chí Trần Xuân Thành đại diện PV GAS đi cùng Công đoàn Dầu khí tặng quà cứu trợ tỉnh Lào Cai  
Đồng chí Lê Hoài Bắc đại diện PV GAS đi cùng Đoàn Thanh niên Petrovietnam tặng quà cứu trợ tỉnh Lai Châu 

Để kịp thời hỗ trợ người dân bị thiệt hại, các đoàn công tác của PV GAS đã tham gia đoàn Tập đoàn đến thăm và ủng hộ kinh phí cho các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề như Lào Cai, Nam Định, Lai Châu và Sơn La. PV GAS cùng Petrovietnam đã trực tiếp gửi tới các địa phương lời thăm hỏi chân thành, thể hiện mong muốn của PV GAS luôn đồng hành cùng các tỉnh khắc phục khó khăn, bình ổn cuộc sống. Những đóng góp của tập thể PV GAS được phân chia, trao tặng để thực hiện những mục tiêu thiết yếu nhất, vì người dân và vì đất nước.

 Đại diện PV GAS trao tặng tỉnh BR-VT 300 triệu đồng để thực hiện chương trình cứu trợ miền Bắc

Cùng thời gian, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đại diện PV GAS và nhiều đơn vị thành viên Petrovietnam tham gia Lễ phát động chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức. Thể hiện quyết tâm đồng hành cùng chính quyền và nhân dân tỉnh vào những mục đích xã hội nhân ái, PV GAS đã ủng hộ 300 triệu đồng, thể hiện những giá trị văn hóa “Trách nhiệm”, “Sẻ chia” của người lao động Dầu khí, cùng tinh thần “tương thân, tương ái” và sự đồng cảm với nhân dân các tỉnh miền Bắc

Hoạt động hỗ trợ của PV GAS không chỉ thể hiện tình cảm và trách nhiệm xã hội của người lao động ngành Dầu khí, mà còn khẳng định truyền thống đoàn kết, gắn bó của tập thể PV GAS trong việc chung tay hỗ trợ đồng bào trên cả nước trong những lúc hoạn nạn.

Trước đó, PV GAS đã nhiều lần tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Tổng công ty, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

 https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/pv-gas-kip-thoi-ho-tro-dong-bao-mien-bac-bi-anh-huong-boi-sieu-bao-yagi

PV / Cổng thông tin điện tử PV GAS