Trong tháng 9 và 10/2020, tình hình mưa bão lớn liên tục đổ bộ, gây lũ ngập, sạt lở kéo dài đã gây thiệt hại về con người, tài sản, môi trường, đặc biệt với đồng bào miền Trung. Sau khi ủng hộ gấp 600 triệu đồng cho các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 9, toàn thể PV GAS vẫn tiếp tục các chương trình ủng hộ, hỗ trợ thiết thực.

Kêu gọi ủng hộ tại Cơ quan Điều hành Tổng công ty

Ngay từ những ngày đầu khi cơn bão số 9 đổ bộ và gây thiệt hại cho miền Trung, Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS đã thông báo rộng rãi đến CBCNV, kêu gọi hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống sau mưa lũ. Thùng thiện nguyện được đặt tại sảnh chính PV GAS trong tòa nhà PetroVietnam Gas tower. Toàn thể Ban Lãnh đạo và CBCNV PV GAS tại Cơ quan Điều hành đã hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn với tấm lòng thương cảm và trách nhiệm. Theo thống kê đợt đầu tiên, số tiền ủng hộ mà Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS thu nhận được là gần 100 triệu đồng.

Chương trình kêu gọi ủng hộ vẫn tiếp tục kéo dài sang tháng 11/2020. Đồng thời, những đóng góp ủng hộ quần áo cũ, sách vở cho học sinh miền Trung vẫn được triển khai, tạo thành những đợt hỗ trợ không quá cấp tập để đạt hiệu quả như mong muốn cho đồng bào.

Ban Lãnh đạo PV GAS tham gia ủng hộ miền Trung

Ban Lãnh đạo Công đoàn PV GAS ủng hộ đồng bào

Ủng hộ Công an Hà Tĩnh 3 xuống cứu nạn

Hà Tĩnh là tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, hàng năm thường bị ảnh hưởng nhiều bởi thiên tai, lũ lụt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của Nhân dân. Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của các cơn bão lớn dồn dập đã gây mưa to đến rất to trên địa bàn tỉnh; nhiều tuyến đường huyết mạch bị chia cắt, hàng nghìn ngôi nhà bị ngập trong nước lũ, hoa màu, tài sản của nhân dân bị nhấn chìm trong dòng lũ. Trước tình hình bão lũ hết sức cấp bách, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hàng nghìn lượt cán bộ chiến sĩ tổ chức giúp nhân dân di dời người và tài sản khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, cảnh báo các vùng có nguy cơ sạt lở, ngập lụt nguy hiểm. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, Công an tỉnh Hà Tĩnh vẫn còn khá thiếu thốn về phương tiện cứu nạn, cứu hộ nhân dân trong vùng bão lũ.

Để góp phần thực hiện xã hội hóa công tác cứu hộ cứu nạn tại địa phương, chung tay hỗ trợ Công an tỉnh Hà Tĩnh thực hiện nhiệm vụ cấp bách trong vùng bão lũ, PV GAS đã kịp thời tài trợ 3 chiếc xuồng cứu hộ cho Công an tỉnh Hà Tĩnh để thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ, phòng chống lụt bão. Tổng giá trị kinh phí hỗ trợ là 180 triệu đồng.

Thùng thiện nguyện đặt tại tòa nhà PV GAS đến tháng 11/2020

Các chương trình ủng hộ được khởi phát từ PV GAS

Hoàn thành chương trình ủng hộ miền Trung, kêu gọi đóng góp từ 100 nghìn đồng/người trở lên, thực hiện cứu trợ nhiều xã khó khăn nhất tại Huế và Quảng Trị, Công đoàn PV GAS còn quan tâm đến các gia đình của CBCNV PV GAS gặp khó khăn tại miền Trung.

Hiện tại, Công đoàn PV GAS đang khẩn trương ghi nhận, lập danh sách các gia đình chịu nhiều thiệt hại trong các cơn bão lũ vừa qua, nhằm thực hiện hỗ trợ thiết thực.

Các công đoàn cơ sở trực thuộc cũng đều tổ chức những chương trình thiết thực, khẩn trương ủng hộ bà con với nhiều hình thức.

CBCNV Công ty Dịch vụ Khí lên đường làm công tác ASXH

BCH Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Dịch vụ Khí (DVK) đã tổng kết đợt quyên góp khẩn được 45 triệu đồng và nhiều hiện vật. Công đoàn Công ty LPG Việt Nam phối hợp Tổ nữ công Chi nhánh Bắc bộ ủng hộ quần áo cho các gia đình bị thiệt hại bão lụt tại Hà Tĩnh, Quảng Bình. Chỉ trong 4 ngày kêu gọi vận động khẩn, Công đoàn Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ đã thu nhận được số tiền ủng hộ được gần 64 triệu đồng.

Được sự ủng hộ nhiệt tình và tương trợ của Công đoàn Công ty, Ban Nữ công DVK còn tổ chức đến thăm và tặng quà cho Trung tâm bảo trợ người già neo đơn và khuyết tật tại xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh BR-VT. Đoàn đã tặng quà hiện vật (bao gồm thực phẩm và bột giặt) trị giá 3 triệu đồng và 6 triệu đồng tiền mặt biếu cho 100 cụ già và 15 nhân viên điều dưỡng làm việc tại Trung tâm.

Thăm hỏi người già neo đơn

PV GAS sẵn sàng phòng chống lụt, bão, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn PV GAS sẵn sàng phòng chống lụt, bão, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
PV GAS công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ năm 2020 PV GAS công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ năm 2020
PV GAS và Tập đoàn AES ký “Thoả thuận các điều khoản chính của Hợp đồng liên doanh dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ” PV GAS và Tập đoàn AES ký “Thoả thuận các điều khoản chính của Hợp đồng liên doanh dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ”