Ngày 14/01/2022, Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và Top 10 Công ty uy tín ngành Dược – Logistics – Thức ăn chăn nuôi – Bao bì năm 2021 tại Hà Nội. Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) tiếp tục vinh dự nằm trong bảng xếp hạng VNR500 và Top 10 công ty uy tín ngành Logistics trong năm 2021.

download (2)
Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

VNR500 là bảng xếp hạng uy tín được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu, đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Vietnam Report và công bố thường niên bởi VietNamNet. Lễ công bố VNR500 và Top 10 công ty uy tín năm nay được tổ chức với sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và đáp ứng điều kiện thích nghi với thời kỳ bình thường tiếp theo.  VNR500 không chỉ đại diện cho những doanh nghiệp hàng đầu của nền kinh tế Việt Nam mà còn là bệ phóng hỗ trợ doanh nghiệp tạo dựng uy tín trên thị trường trong và ngoài nước. Thêm vào đó, Top 10 công ty uy tín ngành là các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, tiềm lực tài chính vượt trội, chất lượng quản trị tốt, tạo được vị thế bền vững trên thị trường và có những đóng góp đáng kể cho sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn vừa qua.

Năm 2021 là năm có quá nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có trong tiền lệ đối với nền kinh tế trong nước. Nhưng cũng chính trong khó khăn đó, những doanh nghiệp Việt Nam mới có cơ hội vươn lên thể hiện sức mạnh và bản lĩnh, thể hiện năng lực quản trị, khả năng lãnh đạo và tỏa sáng thật sự với sự sáng tạo, thích nghi và đổi mới.

Tại buổi lễ, Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí đã vinh dự tiếp tục nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 công ty uy tín ngành Logistics năm 2021, cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và các đơn vị thành viên khác của Tập đoàn nhận vinh danh các doanh nghiệp có quy mô lớn, thành tích kinh doanh hiệu quả và ổn định. PVTrans nói riêng và các đơn vị trong tập đoàn dầu khí nói chung đã cho thấy bản lĩnh kiên cường, vượt qua khó khăn thách thức bằng việc phát huy hiệu quả trong công tác quản trị, linh hoạt trong điều hành, bắt nhịp tốt với thị trường, tiềm lực tài chính mạnh, khẳng định vị thế phát triển bền vững và đóng góp đáng kể vào nền kinh tế Việt Nam. 

download (3)
Ông Nguyễn Quốc Thịnh – Phó Tổng giám đốc PVTrans nhận vinh danh Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Mặc dù chịu ảnh hưởng đáng kể từ đại dịch Covid 19, nhưng với nỗ lực cao của tập thể Lãnh đạo và Người lao động, Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao và về đích sớm 2 tháng so với kế hoạch năm 2021. Cụ thể, Doanh thu hợp nhất ước đạt trên 7.500 tỷ đồng, đạt 125% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 1.000 tỷ đồng, vượt 200% kế hoạch năm; Các đơn vị thành viên đều hoạt động ổn định và có lãi. Trong năm, PVTrans đã tận dụng cơ hội, kịp thời bắt đáy thị trường mua bán tàu, đặc biệt đầu tư và khai thác lần đầu tiên loại tàu chở khí lạnh VLGC lớn nhất thế giới và hợp tác thuê mua bareboat tàu hàng rời Supramax mang lại hiệu quả cao. Tính đến nay, PVTrans vẫn sở hữu đội tàu hàng lỏng lớn nhất Việt Nam với 36 chiếc đa dạng chủng loại có tổng tải trọng trên 1 triệu DWT. Đội tàu ngày càng được gia tăng và trẻ hóa sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho PVTrans đối với thị trường trong nước và quốc tế. 

Không chỉ chú trọng hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, trong năm 2021, PVTrans còn thể hiện trách nhiệm an sinh xã hội đối với cộng đồng, xã hội và người lao động thông qua các hoạt động tài trợ cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch bệnh Covid 19, hỗ trợ đời sống CBCNV, tài trợ cho quỹ vacxin Covid 19, chương trình tiêm vacxin cho toàn thể CBCNV, … với số tiền tài trợ lên đến hơn 40 tỷ đồng. 

Việc tiếp tục nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 10 công ty uy tín ngành Logistics năm 2021 trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn khắt nghiệt đã minh chứng cho một PVTrans vững vàng với tiềm lực tài chính mạnh, định hướng phát triển rõ ràng, công tác quản trị minh bạch và chiến lược linh hoạt hiệu quả. PVTrans sẽ tiếp tục phát huy và khẳng định là doanh nghiệp vận tải biển lớn nhất Việt Nam hiện nay.

https://www.pvtrans.com/blog/tin-hoat-ong-pvtrans-11/post/pvtrans-tiep-tuc-nam-trong-top-500-doanh-nghiep-lon-nhat-viet-nam-va-top-10-cong-ty-uy-tin-nganh-logistics-nam-2021-4955

PV / www.pvtrans.com