QL1A, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa phận huyện Hà Trung Thanh Hóa hiện đang ngập rất sâu. Tại phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa, nước lũ đã dâng tới nóc nhà, nhiều hộ dân bỏ của chạy lấy người.

Vỡ đê - mưa lũ tang thương (21 tin)

Cụ thể, mưa liên tiếp những ngày qua khiến nước dồn về huyện Hà Trung với lưu lượng lớn và gây ngập QL1A từ Km 292-296 kéo dài 5km. Đường sắt Bắc - Nam qua khu vực này cũng chìm trong nước.

ql1a ngap sau cu dan tpthanh hoa bo cua chay lay nguoi

QL1A đoạn qua Hà Trung ngập sâu lúc trưa nay.

Nhiều tuyến đê của huyện Hà Trung bị tràn khiến tình hình mưa lũ tại đây ngày một căng thẳng.

Do có chỗ ngập sâu tới 60cm nên sáng và trưa 12.10, nhiều cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ứng trực để hướng dẫn, phân luồng cho các phương tiện. Hiện nước tại đây đã bắt đầu rút, ô tô tải, xe khách và những xe có thiết kế gầm cao hơn đã có thể di chuyển từ từ.

Còn tại phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa, do nước sông Mã lên quá lớn nên hàng trăm hộ dân đã phải khẩn cấp di dời tài sản. Có những hộ không kịp di chuyển tài sản nên đành bỏ lại tất cả.

ql1a ngap sau cu dan tpthanh hoa bo cua chay lay nguoi

Người dân phường Đông Hải (TP.Thanh Hóa) không kịp mang theo vật dụng, tài sản gì. Ảnh: Hồng Đức

Tại thời điểm này, phóng viên Dân Việt đang di chuyển bằng thuyền vào từng hộ dân. Quang cảnh mênh mông nước, nhiều căn nhà đã ngập tới nóc.

Ông Lê Công Định, khu phố 3, phường Đông Hải, TP.Thanh Hóa cho hay: "Trận lũ lần này y hệt trận lũ hồi tháng 10.2007. Thời điểm đó, tôi cũng phải "co giò" bỏ chạy để lại toàn bộ tài sản, vật dụng mà thoát thân. Lần này cũng vậy, tôi chả kịp mang theo gì cả. Chỉ trong chớp mắt, nước lũ đã ngập tới nóc nhà. May mà chúng tôi chạy kịp".

Còn bà Lê Thị Bích, trú tại phố Sơn Vạn, cho biết: Sáng 12.10, nước lũ lên quá nhanh, nhiều người không kịp trở tay. Chỉ trong buổi sáng, nước đã ngập nửa nhà.

ql1a ngap sau cu dan tpthanh hoa bo cua chay lay nguoi

Hà Tĩnh ngập sâu, xe tải bị nước lũ cuốn trôi

Một chiếc xe tải đã bị nước lũ cuốn trôi khi cố vượt qua vùng nguy hiểm đã bị ngập trên tuyến QL15B đoạn qua ...

ql1a ngap sau cu dan tpthanh hoa bo cua chay lay nguoi

Nhiều nơi ở Nghệ An ngập sâu, chia cắt đường sắt Bắc - Nam

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở Nghệ An bị ngập sâu, đường sắt Bắc - Nam (đoạn qua thị xã Hoàng Mai ...

http://danviet.vn/tin-tuc/ql1a-ngap-sau-cu-dan-tpthanh-hoa-bo-cua-chay-lay-nguoi-812892.html

/ Dân Việt