Bộ Quốc phòng Mỹ tính cấm mọi nhân viên mang điện thoại đến cơ quan do những lo ngại về nguy cơ lộ thông tin bí mật.

quan doi my co the cam mang dien thoai di dong vao lau nam goc

Các nhân viên làm việc Lầu Năm Góc. Ảnh: Above Top Secret.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đang cân nhắc cấm toàn bộ quân nhân và nhân viên dân sự mang điện thoại di động cá nhân vào Lầu Năm Góc, CNN ngày 31/1 đưa tin.

Các nguồn tin cho biết việc các cơ sở quân sự bí mật của Mỹ bị lộ vì một ứng dụng theo dõi tuyến đường chạy bộ cài trên điện thoại thông minh là nguyên nhân thúc đẩy giới lãnh đạo quân đội Mỹ xem xét lệnh cấm này. Hiện lệnh cấm vẫn trong quá trình xét duyệt và chưa có quyết định cuối cùng.

Một quan chức Lầu Năm Góc cho biết nguy cơ lộ bí mật do điện thoại cũng khiến Nhà Trắng ban hành lệnh cấm các nhân viên làm việc ở Cánh Tây không được mang điện thoại di động đến cơ quan, bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1.

"Chúng tôi nhận thấy mối đe dọa nghiêm trọng đến an ninh và luôn nỗ lực tìm kiếm các biện pháp bảo vệ an toàn cho các nhân viên của Bộ Quốc phòng", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Audricia Harris nhấn mạnh.

Hiện có khoảng 23.000 nhân viên quân sự và dân sự làm việc tại Lầu Năm Góc. Phần lớn khu vực tại trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ không có sóng di động, một số phòng thông tin mật và nhạy cảm sẽ yêu cầu nhân viên phải để điện thoại di động trong một chiếc hộp chứa bên ngoài

Nhiều quan chức Lầu Năm Góc cho rằng việc bố trí lắp đặt tủ khóa cất điện thoại là một thách thức không nhỏ bởi số lượng nhân viên làm việc tại đây quá lớn. Ngoài ra lệnh cấm sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý nhân viên, tương tự trường hợp tại Nhà Trắng, khi họ không thể liên lạc với gia đình và bạn bè trong suốt 12 tiếng ở cơ quan.

quan doi my co the cam mang dien thoai di dong vao lau nam goc 4 vụ mất tích bí ẩn của máy bay, tàu chiến Mỹ tại \'tam giác quỷ\' Bermuda

Nhiều vụ mất tích của khí tài quân sự Mỹ trên tam giác quỷ Bermuda trong 100 năm qua vẫn chưa có lời giải.

quan doi my co the cam mang dien thoai di dong vao lau nam goc Quân đội Mỹ có thể chiến đấu ngay nếu Hàn Quốc bị tấn công

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tái khẳng định cam kết bảo vệ đồng minh Hàn Quốc trước mọi cuộc tấn công từ Triều Tiên.

/ https://vnexpress.net