Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, quân đội nước này sẽ phát triển các phương pháp tác chiến mới để thích nghi tốt hơn môi trường chiến tranh hiện đại.

Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu tại cuộc hội đồng bộ quốc phòng ngày 19/4 cho biết, các phương pháp tác chiến kiểu mới sẽ giúp các lực lượng vũ trang Nga thích ứng với điều kiện chiến tranh hiện đại và tăng khả năng chiến đấu của binh sĩ.

“Sự ra đời của các phương pháp tác chiến mới sẽ giúp quân đội có thể thích nghi tốt hơn với các điều kiện hiện tại, nhất là trong một cuộc đối đầu quân sự”, Đại tướng Shoigu nói.

Theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, những thay đổi sẽ cho phép phát triển lục quân và hải quân, kèm với đó là tái trang bị lại cho các quân chủng này. Ví dụ như việc cải thiện hệ thống thông tin liên lạc giữa các đơn vị cơ sở với việc áp dụng các công nghệ mới.

5960180921819142-1200x-09570404
Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu. (Ảnh: Sputnik)

Ngoài ra Bộ trưởng Quốc phòng Nga còn chi ra việc sử dụng các loại vũ khí tấn công chính xác tầm xa giúp giảm đáng kể thời gian xác định mục tiêu trong điều kiện tác chiến thực tế, như tên lửa hành trình Kalibr, tên lửa siêu thanh Kinzhal.

Cũng tại cuộc họp này, Bộ Quốc phòng Nga đã cho công bố kế hoạch trang bị thêm 3.000 hệ thống vũ khí mới cho Quân khu phía Nam, đưa vào hoạt động 170 cơ sở hạ tầng quân sự trong năm 2022.

Việc Quân khu phía Nam được bổ sung thêm hàng nghìn vũ khí mới diễn ra trong bối cảnh, quân đội Nga đang tiến hành giai đoạn 2 chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu, mục tiêu của giai đoạn 2 sẽ là “giải phóng” hai nhà nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk.

Vẫn chưa rõ khu vực mà Nga muốn "giải phóng" ở miền đông Ukraine (Donbass) sẽ rộng đến đâu, có dừng lại ở biên giới mà lãnh đạo Donetsk và Lugansk tuyên bố hay sẽ gồm những thành phố quan trọng khác ngoài Donbass.

Nga kết thúc giai đoạn 1 chiến dịch vào cuối tháng 3 khi rút quân khỏi phần lớn miền bắc Ukraine và dồn sang vùng Donbass. Khu vực này bao gồm hai nước tự xưng Donetsk và Lugansk hiện chỉ mới có Nga công nhận.

Bên cạnh Quân khu phía Nam, Hạm đội phương Bắc cũng sẽ được bổ sung 500 vũ khí mới trong năm nay, số trang bị này sẽ giúp Moskva tăng cường khả năng phòng thủ ở biên giới phía bắc nước này.

 
 
Thêm thông tin